เปิดแล้ว เรือด่วนเจ้าพระยาปรับอากาศ 30 บ.ตลอดสาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวดีสำหรับคนเดินทางช่วงแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุดมีการเปิดตัว "ริซ่า เอ็กซ์เพรส" เรือด่วนความเร็วเท่ารถไฟฟ้า เชื่อมโยงการเดินทางจากรถไฟฟ้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงเริ่มทดลองให้บริการ ลดราคาพิเศษเหลือเพียง 30 บาทตลอดสาย เป็นระยะเวลา 3 เดือน

บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัดในเครือ สุภัทรา กรุ๊ป ผู้ให้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยามานานกว่า 100 ปี เปิดตัวเรือด่วนปรับอากาศ “ริว่า เอ็กซ์เพรส” นำร่องพัฒนาการ การให้บริการทางเรือ

กรมเจ้าท่า ยกระดับเรือด่วนเจ้าพระยา

โดยมีนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน โดยระบุว่า การเปิดให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาปรับอากาศ หรือ เรือด่วนติดแอร์ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของการเชื่อมต่อจากเรือสู่ราง ที่จะช่วยเติมเต็มระบบขนส่งมวลชนให้มีประสิทธิภาพ โดยประชาชนสามารถใช้เรือโดยสารเพื่อเชื่อมต่อการจราจรจากเรือสู่รางผ่านรถไฟฟ้าบีทีเอส และ รถไฟฟ้า MRT ช่วยลดระยะเวลาการเดินทางจากนนทบุรีมายังท่าสาทร จากเดิม 55 นาที เหลือเพียง 30 นาที นอกจากจะมีการพัฒนาท่าเรือทุกแห่งให้เป็นจุดเชื่อมต่อกับระบบการเดินทางอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มปริมาณผู้โดยสารได้ในอนาคต

ขณะที่นางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า เรือด่วนปรับอากาศ “ริว่า เอ็กซ์เพรส” ถือเป็นก้าวใหม่ของการให้บริการเรือด่วนในประเทศไทย ที่มีทั้งความสะดวกสบายและประหยัดเวลา มีสัญลักษณ์เป็นธงแดง

สำหรับเรือ 4 ลำนี้เป็นเรือคาตามารัน มีศักยภาพบรรทุกผู้โดยสารได้ 200 คน กว้าง 7 เมตร ยาว 23.9 เมตร ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 350 แรงม้า จำนวน 2 เครื่อง ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่ไม่โยกโคลง และสามารถทำความเร็วได้เทียบเท่ารถไฟฟ้า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 อัตราค่าโดยสาร 50 บาทตลอดระยะทาง และสามารถชำระค่าโดยสารผ่านบัตรแรบบิทการ์ดได้  แต่ในช่วงทดลองเปิดให้บริการ จะลดราคาพิเศษเหลือเพียง 30 บาทเท่านั้น 

ทั้งนี้ สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน กระทบต่อจำนวนผู้โดยสารลดลงกว่า 30% และคาดว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง ทาง บริษัทฯ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ เช็ดล้างทำความสะอาดภายในเรืออย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนด้วย

บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด จัดพิธีปล่อยเรือ Riva Express ปรับอากาศ 4 ลำใหม่ลงน้ำแล้วในวันนี้

เรือด่วนเจ้าพระยาติดแอร์ นำร่องให้บริการปีหน้า 6 ลำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ