แอมะซอนเพิ่มพนง. 1 แสนคน หลังโควิด-19 ดันช้อปออนไลน์พุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอมะซอน บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ประกาศจ้างพนักงานเพิ่ม 1 แสนคน ในสหรัฐฯ เพื่อรองรับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่เกิดการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 มี.ค. 63

การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ทำให้ผู้คนแห่กันซื้อสินค้ากักตุนเนื่องจากเกรงว่าจะต้องกักตัวเองอยู่ในบ้าน หรืออาจเกิดภาวะสินค้าขาดแคลน ทำให้ร้านค้าต้องคอยเติมสินค้าประเภทอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย และเตรียมพนักงานให้พร้อมสำหรับการจำหน่ายหน้าร้าน และบริการส่งถึงบ้าน

“ซีอีโอแอมะซอน” รวยทะลุแสนล้านดอลลาร์

แอมะซอนเองก็ประสบปัญหาสินค้าหลายรายการขาดสต๊อก และการส่งสินค้าใช้เวลานานกว่าปกติ จึงทำให้บริษัทตัดสินใจจ้างพนักงานประจำคลังสินค้าและพนักงานส่งสินค้าเพิ่ม 1 แสนคน

ปกติแล้ว จำนวนพนักงานของแอมะซอนจะเพิ่มและลดลงตามฤดูกาล โดยช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงพีคของการจับจ่าย ทางบริษัทจ้างพนักงานเกือบ 8 แสนคน

เพื่อดึงดูดพนักงานที่จะจ้างเพิ่มในครั้งนี้ แอมะซอนระบุว่าจะจ่ายค่าแรงขั้นต่ำให้แก่พนักงานที่มีหน้าที่ในคลังสินค้าและการกระจายสินค้า เพิ่มขึ้นจากชั่วโมงละ 2 ดอลลาร์ จาก 15 ดอลลาร์ เป็น 17 ดอลลาร์ จนถึงเดือนเมษายน

“แอมะซอน” เปิดตัวบริการส่งอาหารสดถึงรถลูกค้า  

เปิดใจกูรู “อีคอมเมอร์ซ”หลังสร้างแพลตฟอร์มให้ ปชช.สู้โควิด19

“หมอยง” เผยถึงเวลารับมือโควิด-19 ของจริง! จี้รัฐตรวจเชื้อขยายกลุ่มเสี่ยง

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ต่างประเทศ ล่าสุด 18 มี.ค. 63 อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 18 มี.ค. 63
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ