อังกฤษปิดโบราณสถาน-พิพิธภัณฑ์-แกลเลอรี เลี่ยงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อังกฤษปิดสถานที่สำคัญทางประวัติศาตร์ พิพิธภัณฑ์ และแกลเลอรี หลายแห่งในอังกฤษ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 มี.ค. 63

18 มี.ค. 63 เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สถานที่สำคัญทางประวัติศาตร์ พิพิธภัณฑ์ และแกลเลอรีแสดงงานศิลปะหลายแห่งในอังกฤษประกาศปิดทำการชั่วคราว และยกเลิกกิจกรรมที่ผู้คนจำนวนมากต้องมาชุมนุมกัน

พรีเมียร์ ลีก ยังดำเนินต่อไป!! รัฐบาลอังกฤษ ชี้ ไม่จำเป็นต้องยกเลิกแข่งขันกีฬา

ยูนิโคลปิด 77 สาขาในอเมริกา-ยุโรป หนีโควิด-19

English Heritage องค์กรการกุศลที่ทำหน้าที่บริหารจัดการอนุสรณ์สถาน อาคาร และสถานที่ทางประวัติศาสตร์กว่า 400 แห่งในอังกฤษ ทั้งสถานที่ก่อนประวัติศาสตร์ ปราสาทยุคกลาง ป้อมโรมัน และบ้านในชนบท ประกาศปิดทำการสถานที่ทางประวัติศาสตร์ต่าง ๆ ที่มีพนักงานประจำอยู่ เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

พนักงานที่ทำหน้าที่รักษาสมบัติที่มีค่ามากที่สุดของอังกฤษ เช่น สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) ได้รับคำสั่งว่า สถานที่ทางประวติศาสตร์ทุกแห่งที่มีพนักงานจะปิดทำการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. 63 จนถึง 1 พ.ค. 63 ส่วนสถานที่ที่ไม่มีพนักงานจะยังเปิดทำการตามปกติ

ประกาศของ English Heritage ยังระบุว่า สถานที่ที่ยังคงเปิดให้เข้าชมได้นั้น มีพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่ที่ผู้เข้าชมสามารถรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distance) ได้ และส่วนมากตั้งอยู่ในจุดที่เงียบสงบห่างจากฝูงชน นอกจากนี้ องค์กรจะคืนเงินให้ผู้ที่ซื้อตั๋วไปก่อนหน้านี้โดยอัตโนมัติ

นอกจากสถานที่ทางประวัติศาสตร์แล้ว พิพิธภัณฑ์และแกลเลอรีงานศิลปะหลายแห่งในอังกฤษยังปิดทำการชั่วคราวเพื่อเลี่ยงโควิด-19 เช่นกัน

พิพิธภัณฑ์อังกฤษ (British Museum)

พิพิธภัณฑ์อังกฤษประกาศว่าจะปิดทำการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. 63 เป้นต้นไป โดยยังไม่มีการกำหนดวันเปิดทำการใหม่

ฮาร์ตวิก ฟิชเชอร์ (Hartwig Fischer) ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์อังกฤษกล่าวว่า "เราทำการตัดสินใจครั้งนี้ด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานและผู้มาเยี่ยมชมของเรา ปัจจุบัน เราไม่รู้ว่าเราจะสามารถเปิดพิพิธภัณฑ์ใหม่ได้เมื่อไหร่ แต่เราหวังว่าจะสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ในไม่ช้า”

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติ (Natural History Museum)

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติได้ปิดพิพิธภัณฑ์ในเซาท์เคนซิงตัน (South Kensington) เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค. 63 ตามเวลาท้องถิ่น

พวกเขากล่าวว่า "เรารู้สึกผิดหวังที่ต้องชะลอแผนการต้อนรับคุณสู่นิทรรศการและกิจกรรมน่าตื่นเต้นที่เราวางแผนไว้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราคือสวัสดิภาพของผู้มาเยี่ยมชม สมาชิก และพนักงาน”

โดยคาดว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะเปิดให้บริการใหม่ได้ในช่วงต้นฤดูร้อน (ประมาณเดือนมิถุนายน)

ราชบัณฑิตยสถานศิลปะ (Royal Academy of Arts)

แกลเลอรีที่จัดแสดงผลงานศิลปะแห่งนี้ยังคงเปิดให้บริการอยู่ แต่ได้ประกาศยกเลิกเทศกาลแนวคิด (Festival of Ideas) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 3 พ.ค. 63 โดยแจ้งว่า ผู้ถือบัตรสามารถติดต่อแกลเลอรีเพื่อขอเงินคืนได้

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ต่างประเทศ ล่าสุด 18 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 18 มี.ค. 63

ที่มา: The Guardian, Evening Standard

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ