เซียนพนันติดโควิด-19 กลับจากสนามมวยลุมพินี เข้าบ่อนไก่ชน-วัวชน ในเมืองคอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายรายหนึ่งอายุ 33 ปี ใน จ.นครศรีธรรมราช ผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับมาจากสนามมวยลุมพินี พบก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปเล่นพนันบ่อนไก่ชนและวัวชนในอำเภอเมือง

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 มี.ค. 63

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายรายหนึ่ง อายุ 33 ปี อยู่อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้ติดเชื้อคนที่ 2 ในพื้นที่ที่ได้รับการยืนยันผลการตรวจ โดยชายคนดังกล่าวได้เข้ากักตัวในฐานะผู้ต้องสงสัยตั้งแต่คืนที่ 15 มีนาคม 2563 โดยผู้ป่วยรายนี้ได้เข้าคัดกรองที่โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นผู้ที่อยู่ในสนามมวยลุมพินี จึงส่งตัวไปยัง โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ปรากฏว่าได้มีการตรวจพบเชื้อเมื่อวานนี้ (19 มี.ค.2563)

แชร์สนั่น “เซียนมวย”ป่วยโควิด-19 ไปมาแล้วหลายสนาม

โดยจากการสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่าชายคนนี้ได้เดินทางด้วยรถตู้แบบเช่าเหมาทั้งขาไปและขากลับ กรุงเทพมหานคร โดยในรถตู้มีผู้โดยสารและผู้ขับขี่ รวม 6-7 คน ทั้งหมดกลับมาถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 8 มีนาคม หลังจากนั้นได้ตระเวนเดินทางไปหลายที่ในเขตอำเภอเมืองและใกล้เคียง โดยเข้าไปเล่นการพนันในบ่อนไก่ชนและวัวชนในอำเภอเมืองและใกล้เคียง โดยผู้ที่อยู่ในสนามชนไก่และชนวัว ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม ถึงวันที่ 14 มีนาคม ทุกสนามที่ป่วยรายนี้เดินทางไปเล่นการพนันถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด โดยหากมีอาการป่วยให้รีบพบแพทย์และขอให้กักตัวเองอย่างน้อย 14 วันเพื่อความปลอดภัย ส่วนทางจังหวัดคาดว่าจะมีคำสั่งปิดสถานที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องภายในวันนี้

ด้านพลอากาศตรี นายแพทย์ อิทธิพร คณะเจริญ เลขธิการแพทยสภา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า 11 วันกับการเป็น "ขีปนาวุธเคลื่อนที่" (Walking Weapon) แม้ไม่มีไข้..ก็ทำร้ายคนได้ กว่าจะวัดไข้ได้ ก็ติดกันสนั่นแล้ว Day 0 เริ่มติดเชื้อ, Day 1-2 ไวรัสแพร่พันธ์ขยายตัว, Day 3-13 เริ่มแพร่เชื้อได้โดยยังไม่มีอาการ และ Day 5-14 เริ่มมีอาการไข้ ช้าสุดวันที่ 14

ทั้งนี้กรณีมีไข้ในวันที่ 14 ตามสูตรที่ตรวจ จะเกิดอะไรขึ้น นั่นคือ แพร่เชื้อ ตั้งแต่วันที่ 3-13 รวม 11 วัน โดยที่อาจไม่มีอาการ หรือมีเล็กน้อย และยังคงเข้าสังคม เจอเพื่อน ๆ พ่อ แม่ พี่ น้อง ลูก ๆ ปู่ ย่า ตา ยาย แพร่เชื้อโดยไม่รู้ตัว ให้กับ "เหยื่อ" ราวกับเป็น "ขีปนาวุธ"

สำหรับการป้องกันการทำร้ายคนอื่น จึงเริ่มที่การกักตัวเองเริ่มตั้งแต่รู้ว่าเรา "เสี่ยง" เพราะไปต่างประเทศ หรือสัมผัสผู้ป่วยให้ครบกำหนด 14 วัน ..ถ้าป่วยได้รีบรักษา.. เพื่อไม่ให้ "โควิท-19" ที่อาจแอบในตัวเราไปทำร้ายใคร แม้ไข้ไม่ขึ้น ย้ำ 11 วันอันตราย..กักตัวให้ดี อย่าไปทำร้ายใครเลย

เปิดผัง"สนามมวยลุมพินี"โควิด-19 ระบาดไม่หยุด

กทม. สั่งปิด “อาบอบนวด-ผับ-โรงหนัง-สถานที่ออกกำลังกาย” สกัดโควิด-19

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ต่างประเทศ ล่าสุด 18 มี.ค. 63 อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 18 มี.ค. 63
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ