ผู้เชี่ยวชาญเยอรมนีเตือนโควิด-19 อาจระบาดต่ออีก 2 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่จีนเผยยาที่ญี่ปุ่นใช้รักษาโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ อาจมีประสิทธิภาพรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเยอรมนีเตือนว่าเชื้อดังกล่าวอาจระบาดต่อไปอีก 2 ปี

องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย เผยจำนวนผู้ป่วยโควิด-19

แท็กซี่ เสียชีวิตจากโควิด-19 คนแรกของไต้หวัน

ศาสตราจารย์โลธาร์ วีเลอร์ ผู้อำนวยการสถาบันโรเบิร์ต คอค ที่รับผิดชอบการควบคุมและป้องกันโรคของรัฐบาลกลางเยอรมนี ออกโรงเตือนว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อาจยืดเยื้อต่อไปอีก 2 ปี ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการพัฒนาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและปัจจัยภูมิคุ้มกันของผู้คนหลังติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ดังกล่าว ถือเป็นถ้อยแถลงที่มีขึ้นหลังทางหน่วยงานยกระดับการแพร่ระบาดใหญ่ของไวรัสดังกล่าวจากระดับปลางกลางขึ้นเป็นระดับสูง

นอกจากนี้การวิจัยใหม่จากนักวิทยาศาสตร์เยอรมนีระบุด้วยว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่สามารถส่งผลกระทบร้ายแรงต่อผู้ป่วยวัยผู้ใหญ่อายุไม่ถึง 60 ปีที่ไม่โรคประจำตัว มากกว่าผู้ป่วยโรคปอดบวมในฤดูกาลที่ไข้หวัดใหญ่ระบาดด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีน เปิดเผยว่า ยาฟาวิพิราเวียร์ (favipiravir) หรือ “อาวิแกน” (Avigan) ยาต้านไวรัสสำหรับการรักษาไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ของญี่ปุ่น ให้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจในการทดลองทางคลินิกกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 340 คนในเมืองอู่ฮั่น และเมืองเซินเจิ้น

นอกจากนี้ผลการเอกซเรย์ยังแสดงให้เห็นด้วยว่า ปอดของผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วยยาฟาวิพิราเวียร์ ฟื้นฟูดีขึ้น 91 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ 62 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ไม่ได้รับการรักษาด้วยยาดังกล่าว อย่างไรก็ตามบริษัทฟูจิฟิล์ม โตยามะ เคมิคัล บริษัทลูกของ “ฟูจิฟิล์ม” ในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาตัวยาดังกล่าวในปี 2014 ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อความเคลื่อนไหวดังกล่าว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ