เซียนมวยนครศรีฯ ติดโควิด-19 ตระเวนเที่ยว ไก่ชน-วัวชน-มวยตู้-ผับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีก 1 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางไปดูมวยที่สนามมวยลุมพินี สำหรับเซียนมวยชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งผลการตรวจโรคเพิ่งปรากฎว่าติดเชื้อ ขณะที่เมื่อย้อนไปดูเส้นทางการใช้ชีวิตในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า เซียนมวยคนนี้เดินทางไปในสนามพนันวัวชน-ไก่ชน ทำให้ล่าสุด มีคำสั่งให้ปิดการให้บริการจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

เปิดผังเชื่อมโยง “เวทีมวย” เชื้อโควิด-19แพร่ระบาดหนัก

บรรยากาศที่สนามกีฬาชนโค ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เงียบเหงาลงทันที หลังถูกปิดพื้นที่ทั้งหมด โดยไม่มีกำหนด หลังพบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าไปในพื้นที่ เช่นเดียวกับ บ่อนไก่ชน และ มวยตู้ที่ถูกสั่งปิดเช่นเดียวกัน

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียกประชุมคณะกรรมการโรคระบาดประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมสั่งการให้ระงับการชนไก่ และชนวัวในทั้งหมดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เชื่อว่า ประชาชนจะให้ความร่วมมือ

สำหรับจุดเริ่มต้นของการสั่งปิดแหล่งพนันในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดขึ้นเพราะ มีเซียนมวยวัย 33 ปี ซึ่งเป็นชาวตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางไปดูมวยที่สนามมวยลุมพินีเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเดียงกันกับที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากในขณะนี้

“นายก อบจ.แปดริ้ว”ติดเชื้อโควิด-19 พบเดินสายออกงานสังคมกว่า 16 งาน

ซึ่งจากการตรวจสอบของจังหวัด พบว่า หลังดูมวยเสร็จ เขาเหมารถตู้เดินทางกลับจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมกับ เพื่อนเซียนมวย รวม 6-7 คน โดยเดินทางกลับมาถึงวันที่ 8 มีนาคม 63

จากนั้น ตระเวนเดินทางไปหลายที่ในเขตอำเภอเมืองและอำเภอใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม ถึง 14 มีนาคม เพื่อเล่นการพนันในบ่อนไก่ชนและสนามชนวัว พนันมวยตู้ รวมถึงสถานบันเทิงในจังหวัด

จากนั้นวันที่ 15 มีนาคม เซียนมวยคนนี้ เดินทางไปโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งเมื่อสอบประวัติพบว่ามีความเสี่ยง แพทย์จึงตรวจโรคและกักตัวไว้ จนเมื่อวานนี้(17มีนาคม) ผลการตรวจเชื้อเสร็จสิ้น พบว่า เขาติดเชื้อโควิด-19

"ถาวร เสนเนียม" กักตัวเอง 14 วัน เฝ้าระวังโควิด-19

ส่วนกลุ่มเสี่ยงอีกกลุ่มที่อาจติดเชื้อโควิด-19 จากเซียนมวยคนนี้ คือ ครอบครัว จากการตรวจสอบพบว่า มีพ่อ น้องชาย และน้องสาว ที่อยู่บ้านเดียวกัน ซึ่งทำให้ในพื้นที่ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช บรรยากาศเงียบเหงา ชาวบ้านส่วนใหญ่อยู่แต่ภายในบ้าน สำหรับเซียนมวยคนนี้ถือเป็นผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 2 ที่พบในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทบ. ยืนยันเจ้ากรมสวัสดิการฯ ติดเชื้อโควิด-19

ขณะที่ล่าสุดมีหนังสือด่วนที่สุดจากนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย แจ้งถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้งดออกใบอนุญาต การจัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่ กัดหลา ชกมวย แข่งม้า ชนโค ตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จะคลี่คลาย

แชร์สนั่น “เซียนมวย”ป่วยโควิด-19 ไปมาแล้วหลายสนาม

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ