เส้นทาง ลอตเตอรี่ 6 ล้าน ตกลงใครเป็นเจ้าของ ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีสองแม่ลูกชาวจังหวัดอุดรธานี เก็บลอตเตอรีรางวัลที่1 มูลค่า 6 ล้านบาทได้ ก่อนนำไปฝากไว้ที่ร้านสะดวกซื้อ และถูกส่งต่อหลายทอดก่อนไปถึงมือตำรวจ เพื่อให้ช่วยติดตามหาเจ้าของลอตเตอรีตัวจริง เบื้องต้นตำรวจระบุว่ามีคนมาแสดงตัวเป็นเจ้าของแล้ว 1 คน อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ตามหาว่าที่เศรษฐีทำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ร่วง

วงจรปิดจับภาพภาพผู้หญิงสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงยืนส์ขายาว รวบผมยาวไว้ด้านหลัง อายุประมาณ 40 ปี พร้อมลูกสาว อายุประมาณ 10 ปี สวมหน้ากากอนามัย เก็บลอตเตอรีและเดินถือมาฝากให้กับพนักงานร้านสะดวกซื้อ เพื่อเก็บไว้ส่งคืนเจ้าของที่ทำหล่น พร้อมกับชี้บอกจุดว่าตนและลูกสาวเก็บได้ กลายเป็นข่าวดังหลังลอตเตอรีใบนี้ ตรวจสลากพบว่าถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 มี.ค.ที่่ผ่านมา มีมูลค่า 6 ล้านบาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาคนเก็บได้

นางมยุลา สำมะลี อายุ45ปี พร้อมลูกสาววัย 10 ปี เดินทางมาพบตำรวจ สภ.ย่อยน่าข่า เพื่อแสดงตัวว่า เป็นบุคลในภาพกล้องวงจรปิดที่ร้านสะดวกซื้อ ยืนยันว่าเป็นตนกับลูกสาว เก็บลอตเตอรีได้ ในวันที่15 มีนาคม แล้วนำไปให้พนักงานร้านสะดวกซื้อ หลังมีข่าวออกมาว่าเป็นลอตเตอรีถูกรางวัลที่1 ทำให้เธอตกใจเป็นอย่างมาก จึงเดินทางมาให้ข้อมูลกับตำรวจ
นางมยุลา บอกว่า วันนั้นตนกับลูกและญาติ ไปตลาดนัด และเดินไปกดเงินตู้เอทีเอ็ม จำนวน1,000 บาท ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ หลังจากนั้นก็เดินออกมาลูกสาวได้เดินเหยียบลอตเตอรี ที่ตกหล่นอยู่ที่พื้น จึงได้หยิบขึ้นมาดู แล้วนำมาให้ตน
ด้วยความตกใจและไม่เคยเข้าโรงพัก จึงไม่เอาไปแจ้งให้กับตำรวจ จึงตัดสินใจเดินกลับไปฝากกับพนักงานร้านสะดวกซื้อ ซึ่งขณะนั้นตนจำได้พียงเลขท้าย3ตัว จนกระทั่งมาทราบเป็นข่าวใหญ่มาว่าลอตเตอรีใบนั้นถูกรางวัลที่ 1 นางมยุลา บอกว่า ตนไม่คิดจะเก็บไว้ เพราะมันไม่ใช่ของเรา

เส้นทางการพบเจอลอตเตอรีรางวัลที่ 1 ชุดที่ 15 หมายเลข 503446 ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ
-เริ่มจาก วันที่ 15 มีนาคม นางมยุลา สำมะลี พร้อมลูกสาว เดินไปเจอลอตเตอรี หลังเดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม โดยลูกสาวได้เดินเหยียบลอตเตอรีที่ตกหล่นอยู่ที่พื้น จากนั้นหยิบขึ้นมาและให้แม่

-จากนั้นนางมยุลา ยังไม่รู้จะคืนให้ใคร จึงนำมาฝากให้กับพนักงานร้านสะดวกซื้อ ที่อยู่บริเวณนั้น เพื่อเก็บไว้ส่งคืนเจ้าของ โดยเธอชี้บอกว่าเก็บลออตเตอรีได้ที่ข้างตู้เอทีเอ็ม

-โดยพนักงานร้านสะดวกซื้อก็ได้นำลอตเตอรีไปให้ผู้จัดการร้าน คือนายเจนละพรรดิ์ เวชกามา เก็บไว้

-ซึ่งขณะนั้นผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ ได้เก็บลอตเตอรีไว้ที่ทำงาน จนกระทั่งหลังผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 มีนาคม ออกมา ปรากฏว่าลอตเตอรีที่ตนรับฝากไว้เพื่อคืนเจ้าของกลับถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งขณะนั้นรู้สึกตกใจมาก

-จึงนำลอตเตอรี ฉบับนี้ไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามหาคนที่เก็บได้ และเจ้าของลอตเตอรีที่แท้จริงต่อไป

ด้านตำรวจสภ.นาข่า จ.อุดรธานี เปิดเผยว่าหลังจากข่าวออกไปแล้วก็มีคนมาแสดงตนว่าเป็นเจ้าของลอตเตอรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้พร้อมกับตั้งคณะกรรมการเก็บรักษาล็อตเตอรีไว้ในกำปั่น ที่สภ.เมืองอุดรธานี โดยมีสื่อมวลชนเป็นพยาน

สาวงง ซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้า แต่ถูกเขียนชื่อเบอร์โทรไว้ด้านหลัง

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ