“อนุทิน” เผยหนุ่มกลับจากสเปน คัดกรอง “โควิด-19” ประเทศต้นทางแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แจงกรณีที่คนไทยเดินทางกลับมาจากสเปน มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่พบเจ้าหน้าที่สนามบินตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 ยืนยันเจ้าหน้าที่ทำงานเข้มข้นทุกจุด

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวว่า ขึ้นเครื่องบินกลับจากบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กลับไม่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจร่างกายเลยแม้แต่คนเดียว ทั้ง ๆ ที่สเปนเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเช่นกัน ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่

สธ.พบผู้ป่วย “โควิด-19” เพิ่ม 35 ราย เตรียมแผนสูงสุดหากติดเชื้อ 5 พันคน

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากสนามมวยเพิ่มมากขึ้น

ล่าสุดนาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่า สเปนไม่ได้อยู่ใน 4 ประเทศที่มีการประกาศ โรคติดต่ออันตราย (จีน (ฮ่องกง มาเก๊า) เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน) แต่อยู่ในกลุ่มประเทศที่มีการประกาศให้เฝ้าระวัง ซึ่งขณะนี้มาตรการในประเทศไทยขอความร่วมมือให้มีการคัดกรองตั้งแต่ประเทศต้นทาง โดยต้องมีใบรับรองแพทย์ที่มีอายุการใช้งาน 3 วันถึงจะสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้ กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวโพสต์นั้น ต้องบอกว่าเขาได้รับการคัดกรองมาจากประเทศต้นทางอย่างเข้มข้นแล้ว และเมื่อมาถืงประเทศไทยก็จะถูกคัดกรองภายในสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างเข้มข้นเช่นเดียวกัน แม้จะไม่มองเห็นมีบุคลากรประจำจุด แต่มีเครื่องอุปกรณ์วัดไข้ ที่ติดไว้ตามจุด โดยประชาชนไม่ได้สังเกต

นาย อนุทิน กล่าวต่อว่า มาตรการคัดกรองไม่ได้หละหลวม และ ประชาชนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวเอง 14 เพื่อเฝ้าระวังโรค ซึ่งถ้าหาก มีไข้ ไอ จาม เป็นหวัด ให้รีบพบแพทย์ทันที และจะต้องถูดติดตามตัวจากเจ้าหน้าที่โดยแอปพลิเคชั่น AOT Airports

WHO ประกาศ COVID-19 เป็นศัตรูกับมนุษยชาติ

“สุวรรณภูมิ" แจงพนง.ทำความสะอาดล้มฟุบมีไข้สูง 38.6 องศา

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหาร ได้เข้าร่วมประชุมด่วนเพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้ มีการแจ้งสื่อมวลชนว่า การมาเยี่ยม การทำงานบุคคลากรกระทรวงสาธารณสุข ในวันนี้ ของ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีนัยยะสำคัญอะไร แต่มาจาการเชิญของนายอนุทิน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้ตอบรับทันที โดยหลักสำคัญ คือ มาให้ขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ และติดตามสถานการณ์โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ