ประเทศในเอเชียหวั่น "โควิด-19" ระบาดระลอกสอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในขณะที่บรรดาประเทศต่างๆ ในเอเชีย เริ่มควบคุมการแพร่ระบาดได้บ้างแล้ว แต่ก็เกิดกระแสที่เกรงกันว่า ประเทศเหล่านี้ โดยเฉพาะจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นอาจต้องเผชิญกับการระบาดระลอกสอง จากเชื้อที่นำเข้าจากต่างประเทศ

อนามัยโลก ห่วงหลายประเทศไม่พร้อมสกัดโควิด-19

“ผีน้อย” โว เงินเดือนระดับ ผอ.โรงเรียน โอดเสียใจถูกมองเป็นพาหะไวรัส

เมื่อวานนี้เป็นวันแรกที่ทางการจีนรายงานว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นแม้แต่คนเดียว แต่ยังมีผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ หรือติดมาจากชาวต่างชาติอีก 34 คน

ด้านแพทย์ผู้เชี่ยวชาญออกมาแสดงความเห็นว่า หลายประเทศในเอเชียอ้างว่าสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส”โควิด-19”ได้แล้ว แต่การพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเมื่อวานนี้ ทั้งที่จีน เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ แสดงให้เห็นว่า การระบาดยังไม่สิ้นสุดลง และอาจเกิดการระบาดรอบ 2 ได้ โดยมาจากเชื้อนำเข้าจากนอกประเทศนั่นเอง

ในส่วนของผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก นับจนถึงเมื่อวานนี้มีทั้งสิ้น 218,824 คน แต่ที่น่าสังเกตคือ ตอนที่การระบาดเกิดขึ้นในช่วงแรก ต้องใช้เวลานานกว่า 2 เดือน ถึงจะมีผู้ติดเชื้อถึงระดับ 1 แสนคน แต่เมื่อเข้าสู่จำนวน 2 แสนกลับใช้เวลาเพียง 11 วันเท่านั้น

ถึงตอนนี้พบผู้ติดเชื้อทั่วโลกแล้ว 158 ประเทศ ครอบคลุมทุกทวีป ยกเว้นทวีปแอนตาร์กติกา หรือขั้วโลกใต้เท่านั้นที่ยังไม่พบ ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 8,810 คน หรือประมาณร้อยละ 4 ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด แต่เชื่อว่าจำนวนผู้เสียชีวิตน่าจะสูงกว่านี้ เนื่องจากการตรวจไม่ทั่วถึง

เช่นเดียวกับจำนวนผู้ที่หายจากการติดเชื้อ ก็น่าจะมากกว่านี้ เพราะยังมีอีกหลายร้อยคน ที่รักษาตัวและหายเองได้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ