สหรัฐฯ เตรียมรับมือโควิด-19 คาดอาจระบาดนาน 18 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ การแพร่ระบาดเกิดขึ้นในทุกรัฐและพบผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 แล้ว 149 คน ซึ่งรัฐบาลกำลังเตรียมตัวรับมือกับการแพร่ระบาดที่คาดว่า อาจกินเวลานานถึง 18 เดือน

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ต่างประเทศ ล่าสุด 18 มี.ค. 63

รัฐบาลจัดตั้งกองทุน เปิดรับบริจาคแก้ปัญหาโควิด-19

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ขณะนี้รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังเตรียมตัวรับมือกับการแพร่ระบาดที่อาจกินเวลานานถึง 18 เดือนหรือนานกว่านั้น และอาจจะมีการแพร่ระบาดระลอกใหม่อื่นๆเกิดขึ้นตามมา  ขณะนี้ โรงพยาบาลแห่งต่างๆในสหรัฐฯ เริ่มขาดแคลนทรัพยากรบางอย่าง ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่มีวี่แววว่าการแพร่ระบาดจะชะลอตัวลงเลย และภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมงก็พบผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ รัฐบาลสหรัฐฯ จึงได้ประกาศแผนการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆที่โรงพยาบาลขาดแคลน และจะประจำการเรือโรงพยาบาลสองลำเพื่อช่วยเสริมศักยภาพด้านสาธารณสุข

โดยที่รัฐวอชิงตัน เจ้าหน้าที่ได้สร้างโรงพยาบาลสนามขึ้นกลางสนามฟุตบอลในเมืองชอร์ไลน์ เพื่อรองรับผู้ป่วย ส่วนรัฐแมรี่แลนด์ เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเพิ่มเตียงผู้ป่วยให้ได้อย่างน้อย 6 พันเตียง สำหรับในรัฐนิวยอร์ก นายแอนดรูว์ คูโอโม่ ผู้ว่าการรัฐมองว่า การแพร่ระบาดของไวรัสอาจจะเดินทางถึงจุดที่วิกฤตที่สุดใน 45 วันละขอให้มีการเพิ่มเตียงผู้ป่วยอีก 110,000 เตียง

อย่างไรก็ตาม ดร.แอนโธนี่ ฟาวซี่ แห่งสถาบันสุขภาพแห่งชาติเปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ยังมีความลับของไวรัสโคโรนา 2019 อีกมากมายที่นักวิทยาศาสตร์ยังไม่ทราบ และขณะนี้มันก็ค่อยๆมีวิวัฒนาการไปเรื่อยๆ  โดยเขายังเรียกร้องให้ทุกคนมีความรับผิดชอบต่อสังคมและพยายามอย่าปล่อยให้ตัวเองติดเชื้อ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ