ชุมพร เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจยึดสวนพืชกระท่อมกว่า 5ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังตรวจยึดสวนพืชกระท่อมกว่า 5 ไร่ ปลูกเหมือนพืชเศรษฐกิจสวนยางพารา มีการวางท่อประปาติดตั้งระบบสปริงเกอร์รดน้ำ ใส่ปุ๋ยบำรุง ฉีดพ่นยาฆ่าแมลง ทำให้ต้นสวยใบงามราคาดี ส่งขายทั่วภาคใต้

เจ้าหน้าที่ กอ.รนม.ตำรวจ ตชด.และฝ่ายปกครอง กว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจยึดพื้นที่ปลูกพืชกระท่อมที่ลักลอบปลูกบนเนินเขาในเขตป่าสงวนแห่งชาติ หมู่ที่ 9 บ้านซ่านแดง ตำบลบ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร หลังจากสืบทราบว่ามีการลักลอบปลูกพืชกระท่อมดังกล่าวในเชิงพาณิชย์

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 มี.ค. 63

โดยเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าขึ้นไปบนเนินเขาตรวจสอบพบว่ามีการปลูกพืชกระท่อมอายุประมาณ 4-5 ปี โดยปลูกเรียงเว้นระยะเป็นแนวคล้ายทำสวนยางพาราเป็นพื้นที่บริเวณกว้างกว่า 5 ไร่ และมีการติดตั้งระบบสปริงเกอร์รดน้ำไปตามแนวโคนต้นพืชกระท่อมโดยต่อท่อประปาและติดตั้งเครื่องสูบน้ำมาจากแหล่งน้ำลำคลองด้านล่าง ภายในสวนพืชกระท่อมมีการสร้างขนำไว้ 1 หลัง พร้อมเสบียงอาหารสำหรับเฝ้าดูแล และถุงใส่ปุ๋ยที่ใช้บำรุงดินต้นใบและสารเคมีสำหรับฉีดพ่นฆ่าแมลงทำให้ต้นสวยใบดกงามเขียวขจีเพื่อส่งขายได้ราคาดี เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดโค่นทำลายนานหลายชั่วโมง โดยไม่พบตัวผู้กระทำผิดคาดว่าได้ไหวตัวหลบหนีไปก่อนแล้ว

อัปเดต สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 มี.ค.63

จากการสอบสวนในเชิงลึกทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการลักลอบปลูกพืชกระท่อมไว้เก็บขายส่งในราคากิโลกรัมละ 200-400 บาท ให้กับลูกค้าที่ขับรถกระบะมารับโดยตรงครั้งละหลายกระสอบเพื่อนำไปส่งขายต่อยังหลายจังหวัดทางภาคใต้ นอกจากนั้นยังทราบว่ามีการบรรจุใส่ลังจัดส่งไปทางบริษัทขนส่งเอกชนและขนส่งทางเรือไปตามเกาะท่องเที่ยวต่างๆอีกหลายแห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดลักลอบปลูกและค้าพืชกระท่อมยาเสพติดให้โทษประเภท 5 และบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 20 มี.ค. 63

รวบสองพี่น้องขน “ใบกระท่อม” สารภาพรับซื้อกก.ละ 200 บาทขายเก็งราคา 500 บาทต่อกก.

รวบหนุ่มเมียนมาร์ขายน้ำกระท่อม "บุฟเฟ่ต์ หัวละ 50 บาท" เมาไม่อั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ