ญี่ปุ่น อ่วม! นักท่องเที่ยวหาย 58% หนักสุดรอบ 9 ปี เซ่นพิษ “โควิด-19”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนลดลงมากที่สุดในรอบ 9 ปี เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

อิตาลี ยอดตาย “โควิด-19” ทะลุแซงหน้าจีน ขึ้นอับดับ 1 โลก

“เจ้าชายอัลแบรต์ที่สอง” แห่งโมนาโก ทรงติดเชื้อ โควิด-19

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) ระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอยู่ที่ 1 ล้าน 9 หมื่นคน ลดลง58% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 2.6 ล้านคน เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-1 ซึ่งถือเป็นการลดลงเดือนที่ 5 ติดต่อกัน และเป็นการลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2011 หลังจากเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ นำไปสู่เหตุกัมมันตรังสีรั่วไหลที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุคุชิมะไดอิจิ

โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวกลายเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของอุตสาหกรรมบริการและค้าปลีกที่พยายามลดผลกระทบจากการบริโภคในประเทศที่ลดลงเนื่องจากจำนวนประชากรที่น้อยลงและมีสัดส่วนผู้สูงอายุมากขึ้น แต่การระบาดของโควิด-19 ปลุกกระแสความกังวลว่าญี่ปุ่นอาจพึ่งพาการท่องเที่ยวมากเกินไป และอาจทำให้รัฐบาลไม่สามารถไปถึงเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจาก 31.9 ล้านคน เมื่อปีที่แล้ว เป็น 40 ล้านคนในปีนี้ได้

ให้ภาพเล่าเรื่อง "กรุงปารีส" ในสถานการณ์โควิด-19

IOC ย้ำเหลือเวลา 4 เดือน ไม่รีบตัดสินใจเลื่อนอลป.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ