ไปรษณีย์ไทยรับส่งหน้ากากอนามัยเจลล้างมือตามปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ยืนยันยังรับส่งหน้ากากอนามัย เจลล้างมือไปทั่วประเทศไทยตามปกติ ยกเว้นการส่งไปต่างประเทศ

อัปเดต สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 มี.ค. 63

จากกรณีมีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์ว่า มีเจ้าหน้าที่จากกรมศุลกากรได้เข้าตรวจค้นวัสดุจนเกิดความเสียหาย โดยทางไปรษณีย์ไทยได้เข้าไปตรวจ จึงพบว่าไปรษณีย์ที่ถูกกล่าวอ้างคือ ที่ทำการไปรษณีย์ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่พิเศษที่ติดพรมแดน ตามพ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 ซึ่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรมีอำนาจในการเข้าตรวจค้น และอายัดสิ่งของต้องสงสัยที่มีพฤติการณ์หลบเลี่ยงภาษีหรือละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ผ่านในเส้นทางการขนส่งทั้งระบบขนส่งของรัฐและเอกชนทุกราย

รวบ 3 ผู้ต้องหาลอบนำเข้าหน้ากากอนามัยเกือบ 1 แสนชิ้น

อย่างไรก็ตามก็ ยังมีชาวโซเชียล สงสัยว่า ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ยังรับส่งหน้ากากอนามัย และเจลล้างมืออยู่หรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าทางไปรษณีย์ไทย จะไม่รับพัสดุที่มีหน้ากากอนามัย

ล่าสุดไปรษณีย์ไทย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่า "ไปรษณีย์ไทย ขอแจ้งว่า เจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย รวมถึงหน้ากากผ้า ท่านสามารถฝากส่งภายในประเทศได้ตามปกติ แต่หากส่งระหว่างประเทศงดรับฝาก เนื่องจากของเหลวเป็นสิ่งของต้องห้ามฝากส่งและในส่วนหน้ากากอนามัย ช่วงสถานการณ์ไวรัส Covid-19 ห้ามฝากส่งครับ แต่หน้ากากผ้าส่งได้"

เปิดต้นทุน “หน้ากากอนามัย” พบราคาขายปลีกพุ่งสูงกว่า 10 เท่า

ขณะที่บริการขนส่งสินค้าของทางเอกชนก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีการฝากส่งเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย โดยระบุว่า หน้ากากอนามัย , เจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์ ,แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ , น้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หากมีการนำส่งต้องมีใบอนุญาตจากสำนักงานสาธารณสุข หรือรัฐบาลเท่านั้น จึงจะสามารถจัดส่งได้ นอกจากนี้่ยังห้ามส่งหน้ากากอนามัยด้วย

ด้าน Flash Express ได้ประกาศว่า งดรับ-ส่งพัสดุประเภทของเหลวที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ถือเป็นสิ่งของต้องห้ามในการส่งพัสดุ เพราะถือเป็นวัตถุของเหลวไวไฟ ประเภทที่ 3 เนื่องจากมีสารที่สามารถก่อให้เกิดการติดไฟ ระเบิด และนำมาซึ่งอันตราย หากพบถือว่าผู้ส่งมีความผิด และทางบริษัทไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อความเสียหาย

สธ.พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 50 ราย  มาจาก ‘สนามมวย-ผับ’ เร่งหาผู้สัมผัสเพิ่ม!!

อิตาลี ยอดตาย “โควิด-19” ทะลุแซงหน้าจีน ขึ้นอับดับ 1 โลก

“บุ๋ม ปนัดดา” มอบชุดป้องกันเชื้อ ให้สถาบันบำราศฯ

สั่งเข้มสกัดโควิด-19 เข้าไทย ต้องมีใบรับรองแพทย์-ประกัน100,000 เหรียญ

พาณิชย์ จ่อประกาศห้าม ปชช.ถือครองหน้ากากอนามัยเกินกำหนด

การท่าเรือฯแจงปม “หน้ากาก”ที่ท่าเรือแหลมฉบัง มีลิขสิทธิ์ส่งขายสหรัฐฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ