อียู จี้ผู้ให้บริการรายการออนไลน์งดสตรีมระบบ HD


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมาธิการยุโรปเรียกร้อง ผู้ให้บริการเนื้อหาออนไลน์ เช่น เน็ตฟลิกซ์ ปรับมาใช้ระบบความคมชัดธรรมดาแทน ระบบความคมชัดสูง หรือ HD เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ทำให้มีการใช้อินเทอร์เน็ตในปริมาณสูงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

อัปเดต สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 มี.ค. 63

เธียรี เบรตัน คณะกรรมาธิการด้านตลาดภายในและบริการ เปิดเผยเมื่อวานนี้ ( 19 มี.ค.)ว่าได้พูดคุยกับ รีด เฮสติงส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เน็ตฟลิกซ์ เกี่ยวกับการปรับระบบความคมชัดของภาพเป็นระบบมาตราฐาน ระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่ง ทำให้ชาวยุโรปหลายล้านคนต้องทำงานอยู่กับบ้านผ่านระบบออนไลน์

โดยมีรายงานว่า เน็ตฟลิกซ์เตรียมจะลดคุณภาพความคมชัดของเนื้อหาที่ออกอากาศ เป็นระยะเวลา 30 วัน  ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการใช้ข้อมูลของเน็ตฟลิกซ์ได้ 25 เปอร์เซนต์ แต่ยืนยันว่าผู้ชมจะยังคงได้ดูเนื้อหาที่มีความคมชัดในระดับที่ดีอยู่ 

 เช่นเดียวกับผู้ให้บริการเนื้อหาและแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่เริ่มปรับใช้ความยืดหยุ่นแบบเดียวกันนี้

นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการด้านตลาดภายในและบริการ ยังเรียกร้องให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตออกมาตรการป้องกันและบรรเทาปัญหาความหนาแน่นในการใช้งานอินเทอร์เน็ต

ขณะเดียวกันเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาโวดาโฟน ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของยุโรปเปิดเผยว่าขณะนี้บางประเทศมีปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 50 เปอร์เซนต์ เนื่องจากประชาชนจำนวนมากต้องทำงานจากที่บ้าน โดยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำคาดว่าความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นต่อไป

อิตาลี ยอดตาย “โควิด-19” ทะลุแซงหน้าจีน ขึ้นอับดับ 1 โลก

“เจ้าชายอัลแบรต์ที่สอง” แห่งโมนาโก ทรงติดเชื้อ โควิด-19

เรียน-สอนผ่านออนไลน์ ปรับตัวสู้โควิด-19

แพทย์ เน้น “Social distance” เพิ่มระยะห่างทางสังคม สู้โควิด-19

WHO ประกาศ COVID-19 เป็นศัตรูกับมนุษยชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ