“เพื่อไทย” ซัด รบ.ล้มเหลวแก้โควิด-19 หลัง เชียงใหม่ติดเชื้อ 7 ราย เฝ้าระวังกว่า 400 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ส.ส.เชียงใหม่” ชี้ ผู้ติดโควิด-19ไม่ใช่คนน่ารังเกียจ แนะ รัฐบาล เปลี่ยนความรู้สึกสังคม อัด รัฐบาลแก้ล้มเหลว ยิ่งนานยิ่งแพร่กระจาย  

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถึงวันนี้ถือว่าเลวร้ายมากเพราะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง หลายจังหวัดประกาศปิดเมือง ล่าสุดนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งปิดสถานบริการทุกแห่งในพื้นที่เชียงใหม่เพื่อหยุดยั้งการแพร่บาด ทั้งนี้ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ มีตัวเลขผู้เฝ้าระวัง 300-400 ราย โดยมีผู้ป่วยยืนยัน 7 ราย จากมาตรการของรัฐที่ออกมายังไม่พบว่าสามารถที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ ไม่ว่าจะเป็นมาตรการปิดเมืองหรือปิดประเทศในอนาคต ยิ่งนานวันจะส่งผลให้การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น เพราะรัฐทำงานไม่เป็นไม่พยายามที่จะจำกัดพื้นที่ จำกัดกลุ่มเสี่ยงไว้ในพื้นที่ที่เหมาะสม รวมทั้งมาตรการที่ออกมาก็ไร้ผล

อัปเดต สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 มี.ค.63

ทั้งนี้รัฐบาลต้องเปลี่ยนความรู้สึกของคนในสังคมว่า ผู้ที่ติดเชื้อเป็นบุคคลน่ารังเกียจ ที่ต้องหลบซ่อนตัวต้องอยู่อย่างลำบาก อย่าผลักคนเหล่านี้ออกจากสังคม ทั้งๆที่คนเหล่านั้นเป็นฮีโร่ที่ออกมาแสดงตัวเข้ารับการรักษา เพราะการออกมาแสดงตัวหมายถึงการต้องการที่จะหยุดยั้งการแพร่กระจาย อย่าไปบอกว่าคนเหล่านี้คือคนผิด ดังนั้นเมื่อเขากล้าแสดงตัวรับผิดชอบต่อสังคมรัฐต้องให้ความเคารพคนเหล่านี้

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 มี.ค. 63

“พล.อ.ประยุทธ์ สอบตกในการแก้ปัญหาวิกฤตินี้ รัฐเลือกจะแก้ที่ปลายเหตุไม่แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ภาพที่ออกมาคือการปกปิดข้อมูลไม่พูดความจริงต่อประชาชน จากวิกฤติที่เกิดขึ้นเชื่อว่าในอนาคตคนไทยจะเกิดต่อสู้กันเองเพื่อแย่งชิงอาหาร ปัญหาอาชญากรรมจะตามมา ทั้งหมดนี้เกิดมาจากการบริหารประเทศที่ล้มเหลวและความไม่เอาไหนของรัฐบาลในการต่อสู้กับวิกฤติของประเทศ”นายจักรพล กล่าว

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 20 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ