อังกฤษ เรียกหมอ-พยาบาลเกษียณกว่า 65,000 คน ช่วยรับมือโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อังกฤษเรียกบุคลากรการแพทย์ที่เพิ่งเกษียณไปไม่เกิน 3 ปี กว่า 65,000 คน กลับเข้าระบบ เพื่อรับมือการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ยังน่าเป็นห่วง

อัปเดต สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 มี.ค.63

ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษ หรือ NHS ส่งจดหมายขอให้แพทย์และพยาบาลที่เกษียณอายุไปภายในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 65,000 คน กลับเข้าระบบเพื่อช่วยรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

นอกจากนี้ นักศึกษาแพทย์และพยาบาลปีสุดท้ายอาจได้รับอนุญาตให้ทำงานชั่วคราวเพื่อเพิ่มจำนวนบุคลากร

ด้านรัฐบาลอังกฤษยืนยันว่าโรงพยาบาลทุกแห่งจะต้องมีอุปกรณ์ป้องกันและเครื่องช่วยหายใจเพียงพอ

ขณะเดียวกัน กระทรวงคมนาคมและผู้ให้บริการรถไฟ ตกลงทยอยปรับลดการให้บริการรถไฟทั่วสหราชอาณาจักรตั้งแต่วันจันทร์นี้ หลังจำนวนผู้โดยสารลดลงเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ในหลายเส้นทางนับตั้งแต่นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แนะนำให้งดการเดินทางที่ไม่จำเป็น

การประกาศปรับลดการให้บริการนี้มีขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้กรุงลอนดอนเริ่มระงับการให้บริการรถไฟใต้ดินบางส่วน และปิดสถานี 40 แห่ง จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 มี.ค. 63

ส่วนภาคเอกชน หลายบริษัทเตือนว่าอาจต้องปิดตัวและปลดพนักงานจำนวนมาก โดยหนึ่งในทางออกที่กำลังหารือกันในขณะนี้คือการออกมาตรการช่วยเหลือทำนองเดียวกับประเทศเดนมาร์กและอีกหลายๆ ประเทศ ที่รัฐบาลจะช่วยจ่ายเงินเดือนพนักงานให้บริษัทที่ไม่เลิกจ้างพนักงานเป็นเวลา 3 เดือน ในอัตรา 75 เปอร์เซ็นต์

สำหรับสถานการณ์ระบาดโควิด-19 ในสหราชอาณาจักรขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อสะสม 3,269 คน และผู้เสียชีวิต 144 คน

โดยนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ได้แถลงที่ถนนดาวน์นิงสตรีทวานนี้ (19 มี.ค.) แสดงความเชื่อมั่นว่าสหราชอาณาจักรสามารถพลิกวิกฤตไวรัสโคโรนานี้ได้ภายใน 12 สัปดาห์ ขณะที่คาดว่าการทดสอบวัคซีนจะเริ่มภายใน 1 เดือนหลังจากนี้

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 20 มี.ค. 63

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ