#Saveบำราศนราดูร เพจดังโต้กลับหนุ่มปาร์ตี้ติด “โควิด-19” ตำหนิวิธีการรักษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจ Infectious ง่ายนิดเดียว ติดแฮชแท็ก #Saveบำราศนราดูร ขอตอบแทนพี่ๆน้องๆบำราศนราดูร หลังหนุ่มปาร์ตี้ติด "โควิด-19" ออกมาแฉถึงขั้นตอนการรักษา

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 21 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 21 มี.ค.63

หลังจากที่ 1 ในกลุ่มปาร์ตี้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ที่สถาบันบำราศนราดูรเกี่ยวกับขั้นตอนการรักษา โดยได้ตำหนิการทำงานของแพทย์และพยาบาลว่าตลอด 10 วันที่รักษาอยู่สถาบันบำราศนราดูรไม่เคยมีแพทย์มาดูแล

ล่าสุด เพจ Infectious ง่ายนิดเดียว ติดแฮชแท็ก  #Saveบำราศนราดูร ขอตอบแทนพี่ๆน้องๆบำราศนราดูร และพี่ๆน้องๆสาธารณสุขทั่วประเทศ ที่กำลังดูแลเคสทั้ง 322 เคส ทั่วประเทศ มีพวกรักษาหายกลับบ้าน

1. เคสมีความหลากหลาย ไม่รุนแรงถึงรุนแรงมาก ที่หมอไม่เข้าห้องทุกวันเพราะ เค้าเห็นว่าคุณอาการดี ทุก รพ. ทั่วโลกก็เป็นแบบนี้ แต่มีเจ้าหน้าที่ ดูแลผ่านกล้องวงจรปิด สอบถามอาการตลอดผ่านโทรศัพท์. เค้าไม้ได้ทิ้งคุณนะ เค้าก็ต้องเซฟตัวเอง เข้าห้องให้น้อยที่สุด ทำไมไม่พูดหรือพิมพ์ออกมา ว่ามีเจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาลให้ยา เจาะเลือด MT RT เจ้าหน้าที่ x-ray รุมดูแลคุณตลอด 10 วัน แต่คุณอยากให้เจ้าหน้าที่ดูแล ใกล้ชิด ลองอาการหนักสิ ได้สมใจแน่ ยังไม่ดีใจอีก อาการดี

2.กักตัว 10 วัน เนื่องจากเค้าต้องมั่นใจว่าคุณไม่มีเชื้อแล้ว โดยการตรวจป้ายคอเพื่อหาเชื้อต้องไม่พบเชื้อ 2 ครั้งห่างกัน 48 ชม. เพราะขืนปล่อยคุณไปจะแพร่คนอื่นไง 10 วัน

ก่อนป่วยประวัติคุณก็ไม่ดีละ ไปเที่ยวกับเพื่อนทั้งที่เค้าประกาศห้ามชุมนุม ขืนปล่อยไป สันดาน นิสัยเดิมของคุณ ใครจะมั่นใจได้ว่า จะกักตัวจริง

ทำจะเป็นจะตาย ว่าเค้าว่าแดนสนธยา แหม ทีเวลาไปเที่ยวทั้งที่ประชาชนคนอื่น เค้ามีจิตสำนึก อยู่บ้าน เค้าก็ต้องกักตัว เก็บตัว ดูคุณสิไปเที่ยวปาร์ตี้ จนได้โรคกลับมา ยอดขึ้นเพียบ เค้าก็ต้องกักคุณจนกว่าจะไม่เจอเชื้อไง ไม่งั้นจะไปแพร่เป็น superspreder ไง ไม่พิมพ์บอกเล่า ว่าเค้าเอาพ่อแม่พี่น้องคนสัมผัสใกล้ชิดคุณมาตรวจด้วย ดูแลอย่างดี สำนึกข้าวสุก บุญคุณมีบ้างไหม

3.ไม่ป่วยหนักก็ดีแล้ว อยากปอดบวม แย่ใส่ท่อช่วยหายใจ ต้องกินยาหลายๆตัว?

โชคดีแค่ไหน อยู่ห้องเดี่ยว เงินก็ไม่ต้องเสีย แทนที่จะคิด จดบันทึกอาการ การอยู่ 10 วัน หายดีออกมาเล่าเรื่องดีๆ ขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ นี่อะไร ออกมาได้มาด่าหมอ ด่าพยาบาล โทษคนอื่น พื้นฐานครอบครัวคุณเป็นแบบไหน

4.เจ้าหน้าที่เหนื่อยแค่ไหน คุณน่าจะได้เห็นนะ ถ้าตาไม่บอด และเอาอคติในใจออกเจ้าหน้าที่ ขึ้นเวร 24 ชม. 10 วัน วันละ 3 เวร แสดงว่ามี 30 เวร. 1 เวร มีหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ เภสัช ผู้ช่วยพยาบาล แม่บ้าน รปภ. คนงาน รวมๆน้อยที่สุด 1 เวรมี 10 คน คุณอยู่ 10 วัน มีคนดูแลคุณ 300 คน !!!! ควรขอบคุณพวกเค้า ไม่ใช่มาด่าเค้า

5. ย้ายเตียงตี 1.00 น. ย่อมมีเหตุผลเช่น มีคนไข้อาการหนักกว่า ต้องใช้เตียง

ย้าย ตี 1 คุณแค่เก็บของ ย้ายก้นออกมา ย้ายสมองกลวงๆที่มีแต่อคติออกมา เปลี่ยนที่นอนแค่นั้น แต่เจ้าหน้าที่ต้อง ทำความสะอาด ปูผ้า ปูเตียง จัดแจงห้องใหม่ ดูแลคนไข้อีกที่หนักกว่า งานหนักกว่าคุณหลายเท่า คุณย้ายเสร็จคุณได้นอน แต่เจ้าหน้าที่ต้องรับเคสใหม่ และคงไม่ได้นอน ตาคุณคงบอด หรืออคติมาปิดบังดวงตาคุณ จนมองไม่เห็นเจ้าหน้าที่ภาระงานหนักขนาดไหนตลอด 10 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ