ปชช.แห่ซื้อของตุนของหลังประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงเมืองกรุง 22 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศปิดห้างสรรพสินค้า และจุดเสี่ยงต่างๆ เพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 2563 รวม 22 วัน

ทันทีที่ประชาชนทราบข่าว ก็พบว่าตามห้างค้าปลีกต่างๆ ทั้งเทสโก้ โลตัส , บิ๊กซี , ท็อป ซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมถึง แมคโคร มีประชาชนจำนวนมากออกมาจับจ่ายสินค้า โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอุปโภค บริโภค ทั้ง ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำดื่ม รวมถึงเนื้อสัตว์ต่างๆ จนรถเข็นสำหรับใส่สินค้าไม่เพียงพอ บางแห่งมีการทะเลาะกันเพื่อแย่งรถเข็นด้วย

"อัศวิน" ประกาศปิดสถานที่เสี่ยงโควิด-19 เพิ่ม! เริ่ม 22 มี.ค.นี้

SF Cinema ปิดโรงภาพยนตร์ทั้ง 22 สาขา ชั่วคราว

ขณะที่ทางห้างค้าปลีกและซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ได้นำสินค้ามาเติมและจัดเรียงสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อ ทั้งโซนอาหารสด และอาหารแห้ง ของใช้ที่จำเป็นต่างๆ พร้อมทั้ง ยังประกาศอย่างต่อเนื่องว่ายังเปิดให้บริการตามปกติ สามารถมาใช้บริการได้ทุกวัน

จากการพูดคุยกับประชาชนที่มาซื้อสินค้าหลายคนบอกว่า ขณะนี้บริษัทส่วนใหญ่ ได้มีนโยบายให้ทำงานที่บ้านได้ ดังนั้นจึงมาเลือกซื้อสินค้าไปกักตุนไว้ใช้ภายในบ้าน เน้น น้ำดื่ม มาม่า และของสดบางอย่างเพื่อประกอบอาหาร ผนวกกับ ได้ทราบข่าวว่า จะมีการปิดสถานประกอบการบางส่วนเพิ่มเติม เป็นระยะเวลา 22 วัน จึงได้ออกมาซื้อของเพื่อกักตุนเพิ่มให้มีเพียงพอใช้ได้นานที่สุด อย่างไรก็ตามยังมีความคาดหวังว่าทางรัฐบาลจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

สธ.พบติดโควิด-19 เพิ่มถึง  89 ราย พบรายใหม่ "วัยหนุ่มสาว-คนทำงาน"

ทั้งนี้ การประกาศปิดห้างสรรพสินค้า จะยกเว้นในส่วนของซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา สินค้าเบ็ดเตล็ด ส่วนร้านอาหารให้จำหน่ายเฉพาะห่อกลับไปรับประทานที่อื่น ขณะที่ห้างค้าปลีก อย่างเทสโก้โลตัส บิ๊กซี และ แม็คโคร มีพื้นที่ส่วนที่เป็นร้านค้าด้านนอกที่ไม่ใช่ร้านอาหารจะปิดให้บริการ ส่วนพื้นที่ด้านใน ที่เป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตเปิดได้เฉพาะโซนอาหารทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ