บขส. เผย ปริมาณปชช.ออกตจว.ยังปกติ ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส.ขอความร่วมมือ ไม่จำเป็นขอให้งดเดินทางเพื่อลดความแออัดในสถานีขนส่ง เพิ่มมาตรการเข้มทุกสถานีขนส่ง

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กระแสการเดินทางของผู้โดยสารที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) มีจำนวนปกติ ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติที่มาซื้อตั๋วเดินทางกลับในเส้นทาง เช่น แม่สอด มุกดาหาร นครพนม และอุบลราชธานี เป็นต้น ทำให้เส้นทางดังกล่าวมีผู้เดินทางเพิ่มขึ้น ส่วนเส้นทางอื่นการเดินทางปกติ

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22มี.ค. 63

ทั้งนี้บขส.ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะควรจัดเตรียมหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์เจล เพื่อใช้ในการเดินทาง หากมีอาการป่วยระหว่างเดินทางหรือพบผู้ร่วมทางมีอาการไอ จาม ผิดปกติ ให้แจ้งพนักงานทันที ให้ล้างมือฟอกสบู่ หรือด้วยแอลกอฮอล์เจลล้างมือบ่อยๆ เมื่อต้องหยิบจับสิ่งของต่างๆ ในสถานีขนส่ง หากไม่มีความจำเป็น ขอให้งดเดินทาง เพื่อลดความแออัดภายในสถานีขนส่ง และขอให้ผู้โดยสารเว้น ระยะห่างระหว่างบุคคลในการเข้าใช้บริการสถานีขนส่ง

ผู้ว่าฯกทม. ออกประกาศฉบับที่ 3 สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว

นอกจากนี้บขส.ได้สั่งเพิ่มมาตรการความเข้มงวดในเรื่องการทำความสะอาดภายในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 3 แห่ง (จตุจักร เอกมัย ถนนบรมราชชนนี) เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 ได้แก่ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค โดยใช้แอลกอฮอล์และน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเช็ดทำความสะอาดพื้นอาคาร เก้าอี้พักคอยผู้โดยสาร เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว บริเวณห้องโถงผู้โดยสาร ห้องสุขา รถเข็น ราวจับบันไดและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ติดตั้งจุดให้บริการ เจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค ภายในสถานี และที่ทำการของ บขส.ทุกแห่ง ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดเชื้อ COVID – 19 ในสถานีขนส่ง รวมทั้งขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ และ รถตู้โดยสาร ให้ช่วยกันดูแลทำความสะอาดรถโดยสาร และดูแลสุขอนามัยของพนักงานประจำรถด้วย

ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 188 ราย ยอดสะสม 599 ราย

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ