“อนุทิน” ชี้ สธ.ไม่มีอำนาจประกาศเคอร์ฟิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน” ชี้ หากประชาชนไม่เดินทางโควิด-19 ไม่กระจาย แจง ภาพสนามกอล์ฟอยู่ในบ้านตัวเอง

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22มี.ค. 63

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมาอธิบายถึงมาตรการปิดสถานที่ใน กทม.และปริมณฑลเพื่อต้องการให้ประชาชนอยู่นิ่ง เพราะถ้าไม่เคลื่อนย้ายประชาชนใน 14 วัน ไวรัสโควิด-19 จะไม่กระจาย ส่วนการห้ามไม่ให้เดินทาง จะทำได้ต่อเมื่อควบคุมด้วยกฎหมาย แต่สิ่งสำคัญคือประชาชนต้องให้ความร่วมมือ ไม่จำเป็น ก็ไม่ควรเดินทางในระยะนี้

ส่วนจะถึงขั้นประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศเคอร์ฟิว หรือไม่นั้น นายอนุทิน ถอนหายใจ และตอบเพียงว่า กระทรวงสาธารณสุขไม่มีอำนาจในการออกกฎหมายพิเศษ

ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 188 ราย ยอดสะสม 599 ราย

ส่วนที่มีการแชร์ภาพ นั่งรับประทานข้าว และด้านหลังเป็นสนามกอล์ฟ โดยมีการวิพาษ์วิจารณ์ว่าเกิดขึ้นหลังร้องไห้ระหว่างแถลงข่าว นายอนุทิน ตอบโต้ โดยย้อนถามว่า ในรูปทำอะไร และได้ตีกอล์ฟหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าทำงานตั้งแต่เช้าถึง 17.00 น. และที่กำลังรับประทานทานข้าว ก็เป็นบ้านตัวเอง ที่อยู่ในสนามกอล์ฟ

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ทั้ง 2 ประเด็นดังกล่าว หลังนำทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข เข้ารายงานสถานการณ์โควิด-19 ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบ โดยการหารือครั้งนี้ ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง โดยภายหลังการประชุมระหว่างเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ ลดกระจกรถลวงพร้อมชูกำปั้นทักทายสื่อมวลชน เมื่อพยายามสอบถามถึงมาตรการรับมือว่าจะประกาศมาตรการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุสั้นๆ ว่า "กำลังทำอยู่"

‘อนุทิน’ น้ำตาคลอ แถลงข่าวขอให้ประชาชนมั่นใจ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ