คปภ.ชง รัฐบาลทำประกันโควิด-19 ให้คนจนฟรี 14 ล้านคน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คปภ.ชงรัฐบาล ทุ่ม 1,400 ล้านบาท ทำประกันภัย โควิด-19 ช่วยบัตรคนจนฟรี 14 ล้านคน ยาว 1 ปี เจ็บป่วยโคม่ารับ 1 แสนบาท พักรักษาตัวได้ชดเชยรายวัน 300 บาท ยาว 30 วัน พร้อมสั่งคุมเข้มดูแลการจ่ายสินไหมทดแทน พร้อมเตือนผู้ซื้อประกันหลายฉบับ หวังทุจริตเคลมส่อ “ไม่ได้เงิน” หากตรวจพบจงใจทำติดเชื้อ

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22มี.ค. 63

เรื่องนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) บอกว่า คปภ.ได้นำเสนอแผนการจัดทำประกันภัยโควิด-19 สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 14.6 ล้านคน ให้กระทรวงการคลังพิจารณาเรียบร้อยแล้วตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการดูแลสุขภาพและลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสให้กับประชาชนโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยให้ได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ แผนประกันโควิดที่เสนอไป รัฐบาลจะเป็นผู้รับผิดชอบเบี้ยประกันภัยให้ทั้งหมดโดยใช้งบประมาณกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ต้องจ่ายเลย โดยคิดค่าเบี้ยคนละ 99 บาท ระยะเวลาประกัน 1 ปี ให้ความคุ้มครองกรณีเจ็บป่วย ด้วยภาวะโคม่าหรือโรคร้ายแรงที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโควิดได้รับความคุ้มครองคนละ 100,000 บาท อีกทั้งยังได้ค่าชดเชยรายวันระหว่างการรักษาตัวอีกวันละ 300 บาท สูงสุดนาน 30 วัน รวมไม่เกิน 9,000 บาท

ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 188 ราย ยอดสะสม 599 ราย

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนหลังจากนี้ต้องรอกระทรวงการคลังพิจารณารายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 สำหรับผู้มีรายได้น้อยอีกครั้งก่อน ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ หรือต้องการให้ปรับปรุงเงื่อนไขด้านเบี้ยประกัน หรือความคุ้มครองเพิ่มเติมอะไร จึงยังระบุไม่ได้ว่าจะเริ่มใช้ได้เมื่อไร ส่วนประชาชนทั่วไปที่ต้องการทำประกันภัยโควิด ขณะนี้บริษัทประกันภัยหลายแห่งก็ยังเปิดขายอยู่ โดยมีค่าเบี้ยเริ่มต้นที่ 99 บาทเช่นกัน

นอกจากนี้ คปภ.ได้เพิ่มการกำกับดูแลอย่างเข้มงวดเพื่อคุ้มครองผู้เอาประกันภัยให้ได้รับความคุ้มครองจากไวรัสโควิดอย่างเป็นธรรม โดยล่าสุดได้ลงนามคำสั่งนายทะเบียน 2 ฉบับให้เพิ่มเติมเงื่อนไขในกรมธรรม์ประกันภัยในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด แก่บริษัทประกันชีวิต และบริษัทประกันวินาศภัย เพื่อป้องกันการปฏิเสธจ่ายความคุ้มครองแก่ผู้ซื้อประกัน หากสถานการณ์การแพร่เชื้อมีความรุนแรงขึ้น

“อนุทิน” ชี้ สธ.ไม่มีอำนาจประกาศเคอร์ฟิว

ปัจจุบันยอดขายประกันภัยไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ "โควิด-19" มีคนสนใจซื้อเป็นจำนวนมาก ณ 18 มีนาคม 2563 มียอดขายรวมทั้งระบบราว 2 ล้านฉบับ คิดเป็นมูลค่าราว1,000 ล้านบาท และมีจำนวน 25 บริษัทประกันที่ได้รับความเห็นชอบแบบกรมธรรม์ดังกล่าวไปแล้ว พร้อมเตือนผู้ซื้อประกันหลายฉบับ หวังทุจริตเคลม ส่อ “ไม่ได้เงินประกัน” หากตรวจพบจงใจทำติดเชื้อโควิด -19

แพทย์ประกันสังคม ยัน รักษาผู้ประกันตนทุกราย หากติดเชื้อ โควิด-19

 

  

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ