ชาวจีน ทยอยออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน หลังโควิด-19 คลี่คลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวจีนในกรุงปักกิ่งและนครเซี่ยงไฮ้ เริ่มทยอยออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน หลังสภาพอากาศอุ่นขึ้น ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 มี.ค.63

บรรยากาศที่พระราชวังฤดูร้อน ในกรุงปักกิ่ง เมื่อวานนี้ กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีประชาชนหลายร้อยคนสวมใส่หน้ากากเดินทางมาเยี่ยมชม เพื่อพักผ่อนหย่อนใจและชมดอกซากุระที่กำลังบานสะพรั่งเต็มต้น หลายคนให้สัมภาษณ์ว่า นี่เป็นการออกจากบ้านครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์

ตามปกติ ในช่วงเวลานี้ พระราชวังฤดูร้อนจะต้องรองรับนักท่องเที่ยวมากถึงวันละ 2 หมื่นคน แต่ระยะนี้ เจ้าหน้าที่จำกัดผู้เข้าชมให้เหลือรอบเช้า-รอบเย็น รอบละไม่เกิน 5 พันคน โดยผู้ที่จะเข้าชมต้องจองตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ และนำบัตรประชาชนติดตัวมาด้วย

ครั้งแรก!!! จีนไม่มีผู้ป่วย โควิด-19 ติดต่อจากภายในเพิ่ม ช่วง 24 ชั่วโมง

ที่ย่านซินเทียนตี้ แหล่งช้อปปิงยอดนิยมในนครเซี่ยงไฮ้ เริ่มมีผู้คนออกมาจับจ่ายซื้อของ ร้านอาหารและคาเฟ่เริ่มกลับมาคึกคัก หลายคนบอกว่า กล้าออกนอกบ้านมากขึ้น เพราะเชื่อว่ารัฐบาลควบคุมสถานการณ์ของโรคระบาดได้แล้ว

ขณะที่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จีนพบผู้ป่วยใหม่ 46 คน แบ่งเป็นผู้ที่ติดเชื้อในประเทศ 1 คน จากมณฑลกวางตุ้ง ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วัน ที่จีนพบผู้ป่วยภายในประเทศ ส่วนอีก 45 คน เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22มี.ค. 63

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ