บขส. เผย ผู้โดยสารหมอชิต 2 กว่า 8 หมื่นคน ส่วนใหญ่แรงงานต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส. เผยยอดผู้โดยสารแห่ใช้บริการหนาแน่นหมอชิต 2 กว่า 80,000 คน ชี้ ส่วนใหญ่เป็น “แรงงานต่างชาติ” เร่งกลับภูมิลำเนา หลัง มท.เตรียมปิดด่านพรมแดน 18 จุดพรุ่งนี้ สกัด “โควิด-19” ยอมรับทำเต็มที่แล้ว พร้อมขอรับเครื่องวัดอุณหภูมิ-เจลแอลกอฮอล์

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน ภายหลังที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ประกาศปิดจุดสำคัญ ย่านการค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประกอบกับกระทรวงมหาดไทย (มท.) ประกาศเตรียมปิดด่านพรมแดนถาวร 18 จุด ในวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค. 63) ว่า ขณะนี้มีผู้โดยสารเดินทางมากลับภูมิลำเนาประมาณ 80,000 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ ที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่ง บขส. ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 มี.ค.63

นอกจากนี้ มีการเพิ่มมาตราการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับผู้โดยสารที่เป็นแรงงานต่างชาติ และขอให้ผู้โดยสารที่เดินทางเตรียความพร้อมในการเดินทางให้ดี สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างขณะใช้บริการในสถานีขนส่ง รวมทั้งเร่งจัดหารถเสริม เพื่อระบายผู้โดยสารออกไป ซึ่งคาดว่าภายใน 1- 2 วันนี้ การเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาจะเข้าสู่ภาวะปกติ

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22มี.ค. 63

“บขส. ขอสนับสนุนเครื่องวัดอุณหภูมิ สำหรับตรวจคัดกรองผู้โดยสาร และขอสนับสนุนแอลกอฮอล์เจล สำหรับติดตั้งในสถานีขนส่ง เพื่อให้เพียงพอรองรับผู้โดยสารที่ทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมาก” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าว

มหาดไทย สั่งปิดด่านชายแดนทั่วประเทศ สกัดโควิด-19

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวต่ออีกว่า บขส.ได้พยายามบริหารจัดการอย่างเต็มความสามารถ ภายใต้เงื่อนไขที่จำกัด ซึ่ง บขส.ไม่สามารถสั่งหยุดความต้องการการเดินทางของประชาชนได้ แต่หากรัฐบาลมีนโยบายประกาศหยุดการเดินรถ บขส.ก็พร้อมจะปฏิบัติตามนโยบายทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอสนับสนุนพื้นที่ เพื่อให้แรงงานต่างชาติที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ มีจุกพักเมื่อถึงสถานีปลายทาง อย่างไรก็ดีขอความร่วมมือประชาชนหากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน ให้งดการเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารฯ ด้วย

สกัดโควิด-19 สั่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดเฝ้าระวังคนกลับจากกทม. -ปริมณฑล

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ