เตือนอังกฤษกำลังเผชิญชะตากรรมเดียวกับอิตาลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิทยาศาสตร์ของอังกฤษเตือนว่า ประเทศอังกฤษกำลังเข้าสู่สถานการณ์แบบเดียวกับอิตาลี เช่นเดียวกับตัวนายกรัฐมนตรีเองก็ยอมรับว่า สถานการ์ในประเทศ ต่างจากที่อิตาลีเคยเผชิญมาเมื่อ 2 ถึง 3 สัปดาห์ที่แล้ว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มี.ค. 63

อีกหนึ่งประเทศในทวีปยุโรปที่กำลังเผชิญการแพร่ระบาดของ”โควิด-19”อย่างรุนแรงก็คืออังกฤษ ที่มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 234 คน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 5,071 ราย

แต่สิ่งที่นักวิทยาศาสตร์เป็นกังวลมากที่สุดก็คือ สถานการณ์ในประเทศที่เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอิตาลีเมื่อ 2 ถึง 3 สัปดาห์ที่แล้ว อังกฤษกำลังจะตกที่นั่งเดียวกับอิตาลี เพียงแต่ช้ากว่าเท่านั้น

เสียงจากสาวไทยในวันที่อิตาลีปิดเมือง

สถานการณ์ไวรัส ”โควิด-19” ในยุโรปยังเลวร้าย

นักวิชาการยังบอกด้วยว่า มาตรการต่างๆที่อิตาลีนำมาใช้ โดยเฉพาะการปิดประเทศ ถึงแม้จะยังไม่ได้ผล แต่ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่คิดได้ในตอนนี้ ซึ่งอังกฤษจำเป็นจะต้องนำมาใช้กับตัวเองเช่นกัน

ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ได้กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่า สถานการณ์ในอังกฤษดูไม่ดีเลย และอาจต้องใช้มาตรการแบบเดียวกับอิตาลีในไม่ช้านี้

นายจอห์นสันยังบอกด้วยว่า อิตาลีเป็นประเทศที่มีระบบสาธารณสุขและการแพทย์ที่ดีเยี่ยม แต่ก็ยังไม่สามารถสกัดกั้นการะรบาดได้ ซึ่งอังกฤษต้องดูเป็นตัวอย่าง

คอนเทนต์แนะนำ
ผู้ว่าฯ สุรินทร์โพสต์ “ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา”
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 23 มี.ค. 63

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ