จับหนุ่มใหญ่ปลูกต้นกัญชาไว้หลังบ้าน อ้างช่วยรักษาโรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบ้านค่าย จ.ระยอง จับหนุ่มใหญ่วัยกลางคนปลูกต้นกัญชาไว้หลังบ้านพักอ้างปลูกไว้เพื่อนำไปต้มน้ำกินหวังให้ช่วยรักษาโรคร้ายที่เป็นอยู่

พ.ต.ท.สราวุฒิ  มากหลาย สารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าในพื้นที่มีคนปลูกต้นกัญชาไว้หลังบ้านหลายต้น จึงได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง  พบนายวิมล  (สงวนนามสกุล)  อายุ 50 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มี.ค.63  

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มี.ค. 63

ตรวจสอบด้านหลังบ้านพักพบมีการปลูกต้นกัญชาจำนวนหลายต้น จึงได้ทำการตรวจยึดต้นกัญชามีใบเต็มต้นจำนวน 6 ตันสูงต้นละประมาณ 2 เมตร และต้นกัญชาต้นเล็กที่เพิ่งไปลูกในกระถางพลาสติกสีดำสูงประมาณ 10 เซนติเมตรจำนวน 14 ต้นจึงได้ทำการขุดต้นกัญชาดังกล่าวและตรวจยึด นำตัวมายังสถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านค่าย

นายวิมล ให้การรับสารภาพว่าต้นกัญชาดังกล่าวได้ปลูกไว้ไม่นาน เพราะได้ข่าวว่า กัญชาจะช่วยรักษาโรคร้ายที่ตนเป็นอยู่ได้ จึงหามาปลูก เพราะตัวเองป่วยเป็นโรคร้าย มานานแล้วปลูกต้นกัญชาเพื่อนำใบสดสดมาต้มกินน้ำ หวังจะให้ช่วยรักษาอาการป่วย แต่ก็ไม่ได้กินทุกวัน นานๆครั้ง ที่ตัดสินใจปลูกตอนนี้เพราะได้ยินข่าวมาว่า มีการปลูกกัญชาเพื่อนำมาสกัดเป็นยารักษาโรคได้ โดยไม่รู้ด้วยว่ากัญชายังเป็นสิ่งผิดกฏหมายคิดว่านำมาปลูกได้แล้ว ปัจจุบันตนเองเดินไม่ค่อยคล่องตัวและตาด้านซ้ายบอดเห็นแต่ตาด้านขวา

เจ้าหน้าที่จึงกล่าวหาว่า ผลิตยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุก 2 ปีถึง 15 ปีและปรับตั้งแต่ 200,000 บาทถึง 1,500,000 บาท นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ. พิเชษ อิงชัยภูมิ รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คอนเทนต์แนะนำ
ผู้ว่าฯ สุรินทร์โพสต์ “ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา”

ยอมใจเฮีย! อ้างปลูกกัญชารักษาแม่ป่วยมะเร็ง

ตร.จับสาวปลูกกัญชา 1 ต้น ยันไว้รักษาโรค ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ สุดท้ายประกันตัว 1 แสนบาท    

ตร.บุกจับหนุ่มปลูกกัญชาไว้ในบ้าน อ้างรักษาแม่เป็นมะเร็ง

เปิดที่มาสายพันธุ์"กัญชา"ใช้ในทางการแพทย์

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 23 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ