"หมอยง" ชวนบริจาคโลหิตหลังผู้บริจาคลดน้อยลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอยง ชวนบริจาคโลหิต หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ส่งผลให้มีผู้บริจาคน้อยลง พร้อมแนะผู้มีความเสี่ยงงดบริจาคโลหิต

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มี.ค. 63

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัวเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันบริจาคโลหิต เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้มีจำนวนผู้บริจาคลดน้อยลง

วิกฤต COVID-19 โลหิตขาดทั่วประเทศ

ผู้ว่าฯ สุรินทร์โพสต์ “ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา”

นอกจากนี้ ยังแนะนำสำหรับผู้บริจาคโลหิต ที่สัมผัสโรค หรือมาจากต่างประเทศขอให้งดการบริจาค 28 วัน นับจากวันที่สัมผัสกับโรค ส่วนผู้ที่ติดเชื้อแต่หายจากโรคแล้วต้องงดบริจาค 180 วัน นับจากวันที่หายป่วย สำหรับผู้ที่จะบริจาคพลาสมาไปให้กับผู้ป่วย จะต้องตรวจยืนยันว่าไม่มีเชื้ออยู่ในเลือด

ทั้งนี้หมอยง ยังระบุว่า นักศึกษาแพทย์จีน ผู้มีใจงดงาม มาช่วยกันบริจาคโลหิต เพื่อใช้กับผู้ป่วย พร้อมเชิญชวนทุกท่าน ที่มีใจต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในภาวะเกิดโรคระบาดแบบนี้ ช่วยกันไปบริจาคโลหิต ที่ศูนย์บริการที่อยู่ใกล้บ้านท่าน หรือโรงพยาบาลที่รับบริจาคโลหิต

ทางศูนย์บริการโลหิตทุกแห่ง ได้มีการเตรียมพร้อม และมีมาตรฐานสูง ในการป้องกัน ไม่ให้ท่าน ได้รับเชื้อโควิด-19 ในขณะที่ท่านอยู่ในศูนย์บริการโลหิตอย่างแน่นอน

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 23 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ