เจ้าของร้านเสริมสวยวอนรัฐช่วยเหลือค่าครองชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจการร้านเสริมสวยเป็น 1 ใน 26 กิจการ ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราว ของกรุงเทพมหานครเจ้าของกิจการร้านเสริมสวย เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ประกาศดังกล่าวทำให้ต้อง สูญเสียรายได้ประจำวัน เนื่องจากตัวเองไม่มีอาชีพเสริมอื่นทำให้ต้องนำเงินเก็บมาใช้ โดยไม่รู้ว่าจะเพียงพอต่อวันที่เหลือหรือไม่

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มี.ค. 63

ร้านเสริมสวย ย่านเอกมัย ปกติจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย แต่หลังจากกรุงเทพมหานคร ออกประกาศปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราว  เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้รายได้ต้องหยุดชะงัก

น.ส. พิศมัย ประนมศรี เจ้าของร้านเสริมสวยดังกล่าว ได้เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี  ซึ่งต่อวัน จะมีรายได้ ประมาณ 2-3 พันบาท  แต่ค่าใช้จ่ายต่อเดือนหลายหมื่นบาท ทั้งค่าเช่าที่ ค่าที่พักอาศัย ค่าครองชีพ และค่าส่งเสียลูกอีก 2 คน รวมถึงส่งเงินให้กับครอบครัว ที่อยู่ต่างจังหวัด  น.ส. พิศมัย  จึงกังวลว่าหากสถานการณ์ยืดเยื้อ และมีการขยายกรอบเวลาปิดสถานที่เสี่ยงออกไป อาจจะไม่มีเงินพอต่อการยังชีพในแต่ละวัน

สำหรับมาตรการ ที่อยากให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ เป็นเรื่องของการสนับสนุนค่าใช้จ่ายครองชีพ และการหาอาชีพเสริมอื่น ที่สามารถทำได้ที่บ้าน ส่วนในอนาคต หากมีการประกาศ ให้ปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราวอีกครั้ง เธออยากให้ภาครัฐ บอกก่อนล่วงหน้า 1  สัปดาห์  เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเตรียมตัววางแผนรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทัน

ผู้ว่าฯ สุรินทร์โพสต์ “ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา”

รัฐบาล เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือหยุดงานจาก “โควิด -19”

“หมอมนูญ” ชี้ ไทยได้รับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ดุร้ายจากอิตาลี

ผู้ว่าฯเลย สั่งปิดหมู่บ้านนักมวยติดเชื้อโควิด –19 ห้ามเข้า-ออก กักตัว 14 วัน

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 23 มี.ค. 63

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ