ผู้ว่าฯ สุรินทร์โพสต์ “ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์โพสต์เฟซบุ๊ก เผยยังมีประชาชนในพื้นที่จำนวนหนึ่งยังใช้ชีวิตเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ป้องกันตัวเองและครอบครัว เหมือนไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา

ผู้ว่าฯ สุรินทร์ แจง ถูกตัดต่อคลิป สุรินทร์ติดโควิด-19 นับแสน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มี.ค. 63

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา ในขณะที่หมอพยาบาล และเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหน้าที่เหน็ดเหนื่อย สายตัวแทบขาดมาเป็นเดือนแล้ว เพื่อควบคุมและแก้ปัญหาCovid-19 ให้กับจังหวัดสุรินทร์

แต่ก็ยังมีคนจำพวกหนึ่ง ใช้ชีวิตราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น คิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว ไม่ป้องกันตัวเองและคนในครอบครัว เที่ยวเตร่ มั่วสุมเล่นการพนัน จัดงานชุมนุมคนเยอะ ๆรู้ไหม สถานการณ์ของสุรินทร์เป็นอย่างไร

หมอ ร่ำไห้วอนปชช.ทำตามมาตรการเพื่อลดการแพร่เชื้อ“โควิด-19”

รพ.บันนังสตา พบ “หมอ-พยาบาล” ติดโควิด-19 จำนวน 3 คน

อนุทิน ปัดตำหนิ! หมอติดโควิด-19

“หมอมนูญ” ชี้ ไทยได้รับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ดุร้ายจากอิตาลี

หมอด้านระบาดวิทยา ซึ่งเป็นคนสุรินทร์ เล่าให้ผมฟังว่า แนวโน้มการระบาดของ Covid-19 ถ้าคุมไม่ได้ ย้ำถ้าคุมไม่อยู่คาดการณ์ว่าสุรินทร์น่าจะอยู่ที่ 100,000 คนหรือ 10% ของจำนวนประชากร และถ้าเอาจำลองรูปแบบการระบาดของอู่ฮั่น ประเทศจีนมาจับ ใน 100,000 คนที่ติดเชื้อ 80,000 คนหรือ 80% ของคนติดเชื้อ ติดเชื้อแต่อาการไม่หนักรักษาที่บ้าน อีก 15,000 คนหรือ 15% ของผู้ติดเชื้อต้องนอนโรงพยาบาล สำหรับ 5,000 คนหรือ 5% ของผู้ติดเชื้อต้องนอน ICU ใช้เครื่องช่วยหายใจ ในขณะที่จังหวัดสุรินทร์ มีแพทย์ 355 คน อายุรแพทย์ 18 คนพยาบาล 2,251คน เครื่องช่วยหายใจ(Ventilator ) รวม 208 เครื่อง

จำนวนคนป่วยกับบุคลการทางการแพทย์และเครื่องมือมันไม่ได้สัดส่วนกัน ความโกลาหลวุ่นวายจะมีมากขนาดไหน สุรินทร์พังทั้งระบบ และพังยาวแน่ ถ้าเกิดเหตุการณ์ตามที่คุณหมอท่านเตือนไว้

วันนี้สุรินทร์เราเจอศึกยกแรก จากกลุ่มไปดูมวยที่กรุงเทพเวทีลุมพินี ขนาดไป 6 คน กลับจากกรุงเทพ ยังสร้างความปั่นป่วนได้ขนาดนี้ ศึกยกที่สองกำลังมาครับ คนสุรินทร์กลับจากกรุงเทพ เที่ยวนี้หนักแน่ครับ เพราะจำนวนไม่น้อยครับ แถมไม่รู้จะมีใครเอาเชื้อ Covid-19 มาฝากญาติพี่น้องที่สุรินทร์อีกหรือป่าว ยันอยู่ไม่อยู่ จุดแตกหักอยู่ตรงนี้ครับ

ขอความร่วมมือครับ สามัคคีคือพลัง ใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน งดรับแขก ลูกหลานกลับมาจากต่างจังหวัด ให้กักตัวก่อนครับงดสังสรรค์ ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์และทางราชการ ช่วยกันชักฟืนออกจากกองไฟคนละดุ้น อย่าทำตัวเป็นกบในหม้อต้ม กว่าจะรู้ตัวก็สายไปเสียแล้ว

ขณะเดียวกันภาครัฐก็ยังต้องรับมือกับข้อมูลเท็จหรือคลาดเคลื่อนในโลกออนไลน์ อย่างเช่นที่ จังหวัดตรัง ทีมแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยืนยันผลพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายแรกของจังหวัด เป็นหญิง อายุประมาณ 22 ปี ชาว อ.เมืองตรัง เดินทางกลับจากการทำงานที่สถานบันบริการแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โดยผู้ติดเชื้อคนนี้รับผิดชอบต่อสังคมและป้องกันตนเองอย่างดี กักตัวเองภายในขนำแยกไปอยู่ส่วนตัวกับสามี ไม่ได้คลุกคลีกับบุคคลอื่น แต่ต่อมาปรากฏรายชื่อผู้ป่วยหลุดออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง เช่น บอกว่าผู้ป่วยเดินทางไปที่นั่นที่นี่ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทำให้ผู้ป่วยกังวลและไม่ไว้วางใจที่จะให้ความร่วมหรือให้ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับการทำงานที่จังหวัดภูเก็ตว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้างกับทีมสอบสวนโรคอีก ทำให้ทีมแพทย์สอบสวนโรคหนักใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะส่งผลกระทบต่อครอบครัวของผู้ป่วยตามมา

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 23 มี.ค. 63

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ