ยุโรปอาการหนัก ยอดตายโควิด-19 ยังพุ่ง แม้ใช้มาตรการเข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิด-19 ในยุโรปเข้าขั้นวิกฤต หลังยอดผู้เสียชีวิตทั้งในอิตาลี สเปน และเยอรมนี ยังพุ่งสูง แม้รัฐบาลจะใช้มาตรการเข้ม ต้านการระบาด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มี.ค. 63

เริ่มกันที่ประเทศที่เผชิญการระบาดหนักหนาสาหัสที่สุดในโลกขณะนี้ อย่างอิตาลี ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ใกล้ทะลุ 5,500 คนแล้ว หลังเมื่อวานนี้ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 651 คน

ตัวเลขดังกล่าวถือว่าลดลงเล็กน้อยจากตัวเลขเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ที่ 793 คน แต่ก็ยังถือเป็นสถิติรายวันที่สูงสุดเป็นอันดับ 2

ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของอิตาลี ระบุว่า นี่อาจเป็นสัญญาณว่า มาตรการปิดเมืองอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะทางภาคเหนือของประเทศ อาจเริ่มได้ผลบ้าง แต่เจ้าหน้าที่จะยังไม่ชะล่าใจ

ที่สเปน ประชาชนกว่า 46 ล้านคน ยังอยู่ภายใต้ประกาศภาวะฉุกเฉิน ซึ่งห้ามทุกคนออกจากบ้าน ยกเว้นมีเหตุจำเป็น ล่าสุด นายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเซส เตรียมจะขยายภาวะฉุกเฉินออกไปอีก 15 วัน หลังยอดผู้เสียชีวิตในประเทศเพิ่มขึ้นถึง 30% ในเวลา 24 ชม. เป็น 1,722 คน ซึ่งถือว่ามากเป็นอันดับ 3 ของโลก 

ผู้ว่าฯ สุรินทร์โพสต์ “ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา”

ขณะที่นายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี ตัดสินใจกักตัวเองภายในบ้านพัก หลังทราบข่าวว่า นายแพทย์ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคปอดให้เธอเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ติดเชื้อโควิด-19

ส่วนการทำงานในฐานะผู้นำประเทศ จะดำเนินต่อไปตามปกติ เพียงแต่เธอจะสั่งงานจากบ้านพักเท่านั้น ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเธอประกาศห้ามประชาชนรวมตัวกันในที่สาธารณะเกิน 2 คนขึ้นไป ยกเว้นเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน หรือต้องทำงานที่เดียวกัน นอกจากนี้ ยังสั่งปิดธุรกิจห้างร้านที่ไม่จำเป็นทั้งหมดด้วย

ส่วนที่ฝรั่งเศส สภาเพิ่งจะอนุมัติเพิ่มบทลงโทษแก่ผู้ที่ฝ่าฝืนมาตรการจำกัดการเคลื่อนไหวทั่วประเทศ หลังมีแพทย์เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกของประเทศ

เทียบกราฟอัตราการติดเชื้อในไทยกับต่างประเทศ

เยอรมนีห้ามประชาชนรวมกลุ่มเกิน 2 คน

WHO เผย ขั้นตอนทางการแพทย์อาจทำให้ เชื้อโควิด-19 อยู่รอดในอากาศนานขึ้น

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 23 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ