ชายอายุ 70 เสียชีวิตจากโควิด - 19 รายที่ 2 พบป่วยเป็นวัณโรคด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติ ยืนยัน ชายอายุ 70 ปีป่วยโควิด – 19 เสียชีวิตเป็นคนที่ 2 หลังเข้ารักษาตัวจนหาย แต่อวัยวะภายในถูกทำลายหมด ประกอบกับป่วยเป็นวัณโรค

จากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด 19 ที่ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อ 721 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 มี.ค. 2563) มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน และถือเป็นคนที่ 2 ของประเทศไทย สำหรับผู้เสียชีวิตรายล่าสุดคือ นายเอกศิษฐ์ ตันแดง อายุ 70 ปี พนักงานขับรถทัวร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตรวจพบไวรัสเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมาและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเซนทรัลปาร์ค ก่อนจะถูกต่อมายังสถาบันบำราศนราดูร

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 มี.ค. 63

ภรรยาของผู้เสียชีวิตและครอบครัว เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผู้เสียชีวิตเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทางแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ นอกจากแพทย์จะตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด19 แล้วยังพบว่า ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นวัณโรคอีกด้วย

 กระทั่งเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ทางแพทย์ได้บอกกับตัวเองและครอบครัวว่า ผู้เสียชีวิตตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว แต่เชื้อไวรัสได้เข้าไปทำลายอวัยวะภายในได้รับความเสียเสียหาย โดยเฉพาะปอดได้รับความเสียหายหนักสุด ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผู้เสียชีวิตพักรักษาตัว ทางครอบครัวได้เข้าไปเยี่ยมโดยใส่ชุดป้องกัน กระทั่งช่วงหลังที่ไม่พบเชื้อไวรัสแล้ว แพทย์ก็อนุญาตให้ใส่เพียงถุงมือและหน้ากากอนามัยเท่านั้น รวมระยะเวลาที่รักษาตัวทั้งหมดกว่า 50 วัน

“โควิด-19” ไทยอยู่ในจุดที่เลือกได้ ถ้าทุกคนร่วมมือกันมีวินัย-ป้องกันตัวเอง

รัฐบาล ยัน มีมาตรการรองรับ ปชช.กลับภูมิลำเนา

เปิด 14 เงื่อนไข โรงแรมใช้กักตัวผู้เข้าข่ายโควิด-19

เผยข้อมูลเตียงไอซียู รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วกทม.

เปิดความจำเป็นห้ามเดินทาง เหตุลูกหลานตัวนำเชื้อโควิด-19 แพร่พ่อแม่-ผู้สูงวัย

แบบจำลองคณิตศาสตร์การระบาด ‘โควิด-19’  ประเทศไทย

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 24 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ