ยธ. อนุมัติให้ "พ.ต.อ.ไพสิฐ" ลาออกจากอธิบดีดีเอสไอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกระทรวงยุติธรรม เซ็นหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ลาออกจากราชการ เพื่อรักษาอาการปวดศีรษะเรื้อรังต้องผ่าตัดและพักฟื้นร่างกายต่อเนื่อง

จากกรณี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยถึงการแต่งตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม เพื่อไปรักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจากพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ มีอาการป่วย ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้นานกว่า 1 เดือนแล้ว เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 มี.ค. 63

 ล่าสุด ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้มีคำสั่งอนุญาตให้ พ.ต.อ.ไพสิฐ ลาออกจากราชการตามที่ยื่นคำขอ ทั้งนี้กระทรวงยุติธรรมจะดำเนินการขอให้สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้า ให้พ้นจากตำแหน่ง ซึ่งเป็นไปตามพ.ร.บ.ระเบียบข้าราขการพลเรือน พ.ศ. 2551

“สมศักดิ์” สั่ง ไล่ล่า “ธัมมชโย”

ด้าน ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ เปิดผยสั้นๆว่า ตนได้ลงนามคำสั่งอนุมัติหนังสือลาออกจากราชการของ พ.ต.อ.ไพสิฐ หลายวันแล้ว โดยจะมีผลในวันที่ 2 เม.ย.นี้ หลังจากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนระเบียบข้าราชการพลเรือนต่อไป     

มีรายงานว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง ได้รับการแต่งตั้งเป็นอธิบดีดีเอสไอ ในปี 2558 เมื่อดำรงตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ ครบ 4 ปี พ.ต.อ.ไพสิฐได้รับการต่ออายุในตำแหน่งออกไปอีก 1 ปี ปัจจุบันยังเหลืออายุราชการอีก 2 ปี แต่ช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.ไพสิฐ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการปวดศีรษะเรื้อรัง จนแพทย์แนะนำให้เข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดและหลังการผ่าตัดยังจำเป็นต้องพักฟื้น เพื่อรักษาร่างกาย เป็นผลให้อธิบดีดีเอสไอ ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากราชการ

“บิ๊กตู่” เตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ 26 มี.ค.  คุมเชื้อระบาด โควิด-19
รองโฆษกฯ ย้ำใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”  26 มี.ค.  ห้ามผู้สูงอายุออกจากบ้าน แต่ยังไม่เคอร์ฟิว!!
รวมมาตรการช่วยผู้มีรายได้น้อย กระทบ โควิด-19 หนึ่งในนั้น มีแจก 5,000 บาท

“พ.ต.ท.กรวัชร์” เชื่อ จนท.ดีเอสไอ ไว้ใจได้ หลังถูกย้ายหมดสิทธิทำคดีบิลลี่

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 24 มี.ค. 63

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ