ญาติเผยวัดไม่รับศพติดเชื้อโควิด-19 หวั่นแพร่ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภรรยาผู้เสียชีวิต จากเชื้อโควิด-19 เผยถูกวัดปฎิเสธจัดงานศพ หวั่นเชื้อแพร่ระบาด ขณะที่ครอบครัว ยืนยัน ผู้เสียชีวิต ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ก่อนเสียชีวิต

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 มี.ค. 63

ภรรยาผู้เสียชีวิต จากเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นชายวัย 70 ปีพนักงานขับรถทัวร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง  เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผู้เสียชีวิตเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทางแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ นอกจากแพทย์จะตรวจพบเชื้อโควิด19 แล้วยังพบว่า ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นวัณโรคอีกด้วย  กระทั่งเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ทางแพทย์ได้บอกกับครอบครัวว่า ผู้เสียชีวิตตรวจไม่พบเชื้อโควิด19แล้ว แต่เชื้อได้เข้าไปทำลายอวัยวะภายในได้รับความเสียเสียหาย โดยเฉพาะปอดได้รับความเสียหายหนักสุด ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผู้เสียชีวิตพักรักษาตัว ทางครอบครัวได้เข้าไปเยี่ยมโดยใส่ชุดป้องกัน กระทั่งช่วงหลังที่ไม่พบเชื้อแล้ว แพทย์ก็อนุญาตให้ใส่เพียงถุงมือและหน้ากากอนามัยเท่านั้น รวมระยะเวลาที่รักษาตัวทั้งหมดกว่า 50 วัน

ส่วนลูกชาย อายุ 33 ปี พาผู้เสียชีวิตไปส่งโรงพยาบาล ถูกกักตัว และทำการตรวจหาเชื้อแล้วแต่ไม่พบ แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้  ภรรยาผู้เสียชีวิต ยังเปิดเผยอีกว่า ภายหลังที่ครอบครัวรับแจ้งจากแพทย์ว่า สามี ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ได้ให้ญาติไปติดต่อกับวัดย่านมีนบุรี เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา แต่พอทางวัดรู้ว่าเสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 ถูกปฏิเสธทันที โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถดำเนินการเผาศพได้ เพราะกลัวเชื้อจะแพร่ระบาดในพื้นที่

ทั้งนี้นางกัญญาภัทร ยืนยันว่า สามี หายป่วยจากเชื้อโควิด-19 ก่อนจะเสียชีวิต และคนในครอบครัวทุกคนได้ตรวจหาเชื่อแล้ว แต่ไม่พบ พร้อมวอนขอให้วัดอนุญาตให้ทางครอบครัวได้จัดงานศพ ซึ่งตั้งใจว่าจะจัดงานเพียง 3 วันเท่านั้น

ด่วน! สธ.พบผู้ป่วย ‘โควิด-19’ เสียชีวิตแล้ว 4 ราย ผู้ป่วยสะสม 827 ราย

“บิ๊กตู่” เตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ 26 มี.ค.  คุมเชื้อระบาด โควิด-19

รองโฆษกฯ ย้ำใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”  26 มี.ค.  ห้ามผู้สูงอายุออกจากบ้าน แต่ยังไม่เคอร์ฟิว!!

รวมมาตรการช่วยผู้มีรายได้น้อย กระทบ โควิด-19 หนึ่งในนั้น มีแจก 5,000 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ