โรงแรมในชิคาโก 5 แห่งเปิดเป็นที่พักผู้ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกเทศมนตรีเมืองชิคาโก จับมือกับโรงแรม 5 แห่ง เปลี่ยนโรงแรมเป็นพื้นที่ดูแลผู้ที่ถูกกักกันและผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีอาการร้ายแรง

24 มี.ค. 63 ชิคาโก เมืองสำคัญของรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ร่วมมือกับโรงแรมในเมือง 5 แห่ง เปลี่ยนพื้นที่โรงแรมให้สามารถรับรองผู้ที่ถูกกักกันและผู้ป่วยอาการไม่หนักได้มากกว่า 1,000 รายภายในวันนี้ (24 มี.ค. 63) และมีแนวโน้มจะรับรองได้ถึง 2,000 คนภายในสัปดาห์นี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 24 มี.ค. 63

ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยลดภาระให้กับโรงพยาบาลในชิคาโก ทำให้โรงพยาบาลสามารถจัดสรรเตียงผู้ป่วยที่เริ่มขาดแคลนไปใช้กับผู้ป่วยที่ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดได้

โดยผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโควิด-19 และมีอาการไม่มาก หรือผู้ที่กำลังรอผลการทดสอบ สามารถย้ายมายังโรงแรมในตัวเมืองทั้ง 5 แห่งนี้ได้

ลอรี ไลต์ฟุต (Lori Lightfoot) นายกเทศมนตรีเมืองชิคาโก กล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของโรงแรมจะได้รับการฝึกอบรมอย่างเหมาะสม และจะไม่เข้าใกล้หรือสัมผัสผู้เข้าพักโดยตรง เพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข”

ไลต์ฟุตกล่าวว่า จะมีค่าใช้จ่ายราว 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32 ล้านบาท) ในการดำเนินงานโรงแรมแต่ละแห่งเป็นเวลา 30 วัน

ไลต์ฟุตยังกล่าวว่า เธอวางแผนที่จะทำข้อตกลงกับ เมโทรเซาท์เมดิคัลเซนเตอร์ (Metro South Medical Center) ในบลูไอส์แลนด์ (Blue Island) รัฐอิลลินอยส์ เพื่อใช้ประโยชน์จากห้องว่างในโรงพยาบาลอีก 200 ห้อง มาเปิดให้บริการสำหรับผู้ที่ถูกกักกันและผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีอาการร้ายแรงในวันที่ 26 มี.ค. 63 นี้

นายกเทศมนตรีกล่าวว่า เมืองชิคาโกได้จัดทำแผนรับมือโควิด-19 โดยอิงจากแนวทางที่ได้ผลดีในประเทศอื่น ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการทางการแพทย์ ในทันทีที่จำเป็นต้องแยกและกักกันบุคคลที่มีความเสี่ยง เพื่อชะลอการแพร่กระจายของโควิด-19

นอกจากนี้ YMCA (Young Men's Christian Association) องค์กรบริการสังคมจะเปิดศูนย์บริการให้โฮมเลสในชิคาโกได้เข้ามาพักอาศัยเป็นการชั่วคราว เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาด เนื่องจากกลุ่มคนไร้บ้านหรือโฮมเลส นับเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโควิด-19 โดยจะจัดสรรได้ราว 400 เตียง ป้องกันไม่ให้คนไร้บ้านออกมาเดินในเมืองโดยไม่จำเป็น สอดคล้องกับมาตรการปิดรัฐ

สหรัฐฯ ยอดตายโควิด-19 พุ่งเกิน 500 พร้อมสั่งปิด 16 รัฐรับมือ

ปัจจุบัน สหรัฐฯ มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากกว่า 43,600 ราย เสียชีวิต 553 ราย เฉพาะในรัฐอิลลินอยส์ มีผู้ป่วย 1,285 ราย เสียชีวิต 12 ราย

 

ที่มา: CNN, Chicago Tribune

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กตู่” เตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ 26 มี.ค.  คุมเชื้อระบาด โควิด-19

รองโฆษกฯ ย้ำใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”  26 มี.ค.  ห้ามผู้สูงอายุออกจากบ้าน แต่ยังไม่เคอร์ฟิว!!

รวมมาตรการช่วยผู้มีรายได้น้อย กระทบ โควิด-19 หนึ่งในนั้น มีแจก 5,000 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ