จีน เตรียมยกเลิกปิดเมือง “อู่ฮั่น” 8 เม.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มณฑลหูเป่ย์ ของจีน เตรียมยกเลิกคำสั่งจำกัดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ ซึ่งรวมถึงเมืองอู่ฮั่น หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 มี.ค. 63

คณะกรรมการสุขภาพประจำมณฑลหูเป่ย์ ของจีน ประกาศว่า มาตรการปิดเมืองอู่ฮั่นที่บังคับใช้มายาวนานกว่า 2 เดือน จะสิ้นสุดลงในวันที่ 8 เม.ย.นี้  

โดยชาวอู่ฮั่นที่ต้องการจะเดินทางออกจากพื้นที่ จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจ "รหัสสุขภาพ" (Health Code) ซึ่งมีลักษณะเป็น QR Code ที่จะบันทึกข้อมูลและสถานะสุขภาพของคนๆนั้นไว้ในโทรศัพท์มือถือ

ส่วนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่อื่นๆของมณฑลหูเป่ย์ หากมีสุขภาพแข็งแรงดี จะได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกพื้นที่ได้ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ เช่นเดียวกับบริการขนส่งสาธารณะทั้งหมดในมณฑลหูเป่ย์ ที่จะเปิดทำการตามปกติตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (25 มี.ค.) เป็นต้นไป

ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในจีนแผ่นดินใหญ่เริ่มดีขึ้นตามลำดับ

“บิ๊กตู่” เตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ 26 มี.ค.  คุมเชื้อระบาด โควิด-19

ขณะที่ในวันนี้ จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นถึง 78 คน แต่ในจำนวนนี้ เป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศมากถึง 74 คน ส่วนผู้ติดเชื้อในประเทศอีก 4 คน แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ 1 คน ซึ่งถือเป็นผู้ติดเชื้อคนแรกในพื้นที่ในรอบ 6 วัน ส่วนอีก 3 คน อยู่ในพื้นที่อื่นๆของประเทศ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในจีน เพิ่มขึ้นอีก 7 คน ทั้งหมดอยู่ในเมืองอู่ฮั่น

ล่าสุด ทางการกรุงปักกิ่ง และอีกหลายเมืองใหญ่ สั่งคุมเข้มมาตรการกักตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดการระบาดรอบ 2 ในประเทศ โดยนักเดินทางทุกคนจะถูกส่งไปตรวจหาเชื้อ และเฝ้าดูอาการที่ศูนย์กักโรคของทางการ

รองโฆษกฯ ย้ำใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”  26 มี.ค.  ห้ามผู้สูงอายุออกจากบ้าน แต่ยังไม่เคอร์ฟิว!!

รวมมาตรการช่วยผู้มีรายได้น้อย กระทบ โควิด-19 หนึ่งในนั้น มีแจก 5,000 บาท

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 24 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ