โฆษกรบ. ย้ำไม่ต้องกังวล พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 26 มี.ค. ให้รอฟัง “วิษณุ” ชี้แจง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นฤมล” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี วอนประชาชนอย่ากังวล หลังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ วันที่ 26 มี.ค. เพราะกำลังอยู่ในขั้นเตรียมการ หากทุกอย่างพร้อมจะประกาศให้ประชาชนทราบในช่วงที่เหมาะสมกับสถานการณ์

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้เดินมาดูห้องทำงานของสื่อมวลชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ขยายห้องทำงานของสื่อมวลชนเพิ่มเติม โดยเตรียมที่จะใช้ห้องพักของคณะทำงานและคนติดตามของรัฐมนตรี ที่อยู่บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 2 เป็นห้องทำงานสื่อมวลชนชั่วคราวเพิ่มเติม และจะมีการขยายพื้นที่ใกล้เคียง โดยระบุว่า หลังจากดูพื้นที่แล้ว จะนำไปเรียนนายกรัฐมนตรีพิจารณาตามความเหมาะสม เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงสวัสดิภาพของนักข่าวทุกคน

ทั้งนี้เมื่อถามถึงการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่จะมีการประกาศรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.63) ว่า จะชี้แจงให้ทราบอย่างเป็นทางการ และจะสื่อสารให้ประชาชนได้ทราบอย่างชัดเจน ไม่ต้องกังวล ส่วนที่ประชาชนแห่กักตุนซื้อสินค้า โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เมื่อวานนี้ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มอบอำนาจให้กับนายกรัฐมนตรีออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ได้ และ นายกรัฐมนตรี ขอเวลาเตรียมการจัดโครงสร้าง ตลอดจนเตรียมพื้นที่ให้กับบุคคล และกระทรวงต่าง ๆ ที่จะเข้ามาทำงาน รวมถึงสื่อมวลชน เนื่องจากมีการรวมศูนย์แล้ว จำนวนคน จำนวนสื่อจะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเมื่อวานนี้เป็นเพียงการอนุมัติหลักการของครม. ทันทีที่มีคำสั่งจะมีการแถลง ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีมอบหมาย อาจเป็นนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ชี้แจง

“บิ๊กตู่” เตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ 26 มี.ค.  คุมเชื้อระบาด โควิด-19

อัปเดต สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 19 มี.ค.63

นางนฤมล กล่าวต่อว่า ขอประชาชนอย่ากังวลกักตุนซื้อสินค้า เพราะเมื่อวานนี้ไม่ได้เป็นการประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ เป็นเพียงแค่แจ้งให้ทราบว่าการประชุมครม.มีการอนุมัติหลักการ เห็นชอบให้นายกรัฐมนตรี มีอำนาจออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ได้ ดังนั้นช่วงระหว่างนี้เป็นระยะเวลาของการเตรียมการ โครงสร้างการทำงาน ผู้ปฏิบัติงาน ให้พร้อมก่อนที่จะมีการประกาศปฏิบัติการใด ๆ ตามมา จะประกาศให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ดังนั้นไม่ต้องมีความกังวลใด ๆ คาดว่าวันนี้จะชัดเจนในรายละเอียด และจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้บรรยากาศ นอกจาก โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็ยังมี นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เดินมาดูความเรียบร้อยสถานที่ เพื่อสรุปรายงานต่อนายกรัฐมนตรีอีกด้วย

รอฟังบ่ายนี้! นายกฯ เตรียมแถลงรายละเอียด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รับมือโควิด

นครศรีฯ พบด.ญ.วัย 11 ปีติดเชื้อโควิด-19

กองทัพบก เตรียมใช้มาตรการสูงสุด สกัดโควิด-19

เลื่อนออกหวย 1 เม.ย.63ไปเป็น 2 พ.ค. 63 หนีเชื้อระบาดโควิด-19

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 25 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ