พาณิชย์ ปล่อยคาราวาน “รถพุ่มพวงธงฟ้า” ส่งสินค้าถึงบ้านทั่วกรุงฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ ปล่อยคาราวาน รถพุ่มพวงธงฟ้า 200 คัน ส่งสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นเพื่อให้บริการประชาชนในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ยืนยัน ไข่ไก่ สินค้าจำเป็น ไม่ขาดแคลน พร้อมเตรียมหารือผู้ค้าปลีกทั้งกลุ่มออฟไลน์-ออนไลน์ และเดลิเวอรี ในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.)

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มี.ค.63

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2563 คาราวานรถพุ่มพวงธงฟ้า เริ่มลงพื้นที่จำหน่ายสินค้าราคาประหยัดถึงหน้าบ้านประชาชน ในโครงการ “คาราวานธงฟ้า สู้ภัยโควิด-19” ทั้งในหลายพื้นที่ นำร่อง 200 คัน ที่จะกระจายไปยังกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล  เช่น ตลาดมีนบุรี ตลาดเสรีสาย 5 ตลาดบางใหญ่ โดยนอกจากอาหารสด รถพุ่มพวงยังมีสินค้าธงฟ้า 7 รายการ ทั้งไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 30 ฟอง ราคา 90 บาท, ไข่เป็ด, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, น้ำมันปาล์ม, ปลากระป๋อง และ ข้าวหอมบรรจุถุง นอกจากนี้ ยังมี เจลล้างมือ ในราคาประหยัด

นครศรีฯ พบด.ญ.วัย 11 ปีติดเชื้อโควิด-19

กองทัพบก เตรียมใช้มาตรการสูงสุด สกัดโควิด-19

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าในระยะแรก จะกระจายรถพุ่มพ่วงจะให้บริการในพื้นที่ที่จำเป็นก่อน แต่จะมีการพิจารณาเพิ่มหากไม่เพียงพอกับความต้องการ ซึ่งยังการเสริมจากระบบตลาดปกติเข้าสู่ระบบออนไลน์และเดลิเวอรีมากขึ้น  โดยในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.63) จะมีการกลุ่มผู้ประกอบการซุปเปอร์มาร์เก็ตทั้งแบบขายผ่านหน้าร้าน และออนไลน์เดลิเวอรี เช่น  ไลน์แมน ลาลามูฟ ฟู้ดแพนด้า และแกร็บ เพื่อหารือถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในช่วงนี้ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นด้วย

ขณะที่ไข่ไก่ หลายพื้นที่ ไม่พอขาย สินค้าหมด  และมีราคาสูงขึ้น รวมถึงสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพอีกหลายรายการ จากวิกฤตโควิด-19 และ การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ทางกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า เรื่องไข่ไก่เกิดจากความต้องการเทียมจากการที่คนแห่ซื้อมากกว่าปกติในบางพื้นที่ ปกติการผลิตและการบริโภคไข่ในประเทศอยู่ที่วันละกว่า 40 ล้านฟอง ที่เริ่มมีการกักตุน ทำให้ความต้องการในช่วง 3 วัน เท่ากับการบริโภคภายในหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งยืนยันขณะนี้ไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มการผลิตไข่ เนื่องจากการส่งออกไปยังฮ่องกง ตลาดใหญ่ที่สุดของไข่ไก่กว่า 80 % ก็ลดลงเพราะโควิด-19 รวมถึงความต้องการในประเทศจากนักท่องเที่ยวก็ลดลง จึงเพียงพอกับความต้องการโดยรวม ส่วนราคาไข่ที่เพิ่มขึ้นท้องตลาด ก็เป็นไปตามความต้องการ ซึ่งทางกรมฯ ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามเรื่องนี้ และดำเนินคดีกับผู้ที่ค้ากำไรเกินควรอย่างใกล้ชิด

เลื่อนออกหวย 1 เม.ย.63ไปเป็น 2 พ.ค. 63 หนีเชื้อระบาดโควิด-19

บขส.หยุดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ 15 เส้นทาง

ขณะที่ส่วนเรื่องสินค้าที่จำเป็นต่อการบริโภค อย่าง ปลากระป๋อง-บะหมี่สำเร็จรูป หรือ สินค้าอาหารแห้งต่าง ๆ ทางห้างค้าปลีก ก็ยอมรับว่ายอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 20-30% หลังประชาชนแห่ตุนสินค้า ล่าสุดยืนยันการจัดส่งทุกอย่างทำได้ตามปกติ พร้อมเพิ่มเที่ยวรถในการจัดส่งสินค้า  และผู้ผลิตสินค้าทุกรายก็ยืนยัน สินค้าไม่ขาดแคลนแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ