“วัดใหม่ลำนกแขวก” เตรียมจัดงานเผาศพชายติดเชื้อโควิดวัย 70 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่บุตรชายของผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นชายอายุ 70ปี อาชีพขับรถทัวร์ให้กับนักท่องเที่ยวจีน โพสต์แจ้งว่าศพของบิดาได้วัดที่อนุญาตให้ใช้ประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว คือวัดใหม่ลำนกแขวก ซึ่งญาติได้ทำการเคลื่อนย้ายศพมาไว้ที่วัดแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) ล่าสุดทางวัดร่วมกับสำนักงานเขตมีนบุรี ได้เตรียมความพร้อมในการจัดพิธีฌาปนกิจศพให้กับทางผู้เสียชีวิตช่วงเย็นของวันนี้ โดยมีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเง้มงวด

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มี.ค.63

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตมีนบุรี ซึ่งสวมชุดป้องกันเข้าทำการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ภายในบริเวณวัดใหม่ลำนกแขวก หลังจากที่ได้มีการเคลื่อนย้ายศพติดเชื้อโควิด-19 มาทำพิธีทางศาสนาที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา  โดยเจ้าหน้าที่วัดได้ช่วยกันยกโลงศพขึ้นไปบนเมรุ ซึ่งมีการป้องกันอย่างเข้มงวดโดยการสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือในการเคลื่อนย้ายโลงศพทุกขั้นตอน

โดยเบื้องต้นทางสำนักงานเขตมีนบุรี ได้พูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดใหม่ลำนกแขวก ถึงแนวทางการจัดงานศพผู้ติดเชื้อโควิด-19   โดยเจ้าอาวาส ระบุว่า ทางโรงพยาบาลได้มีการห่อหุ้มศพและทำการฆ่าเชื้อมาเป็นอย่างดี จึงไม่มีความกังวลและให้จัดงานศพได้ จากเดิมญาติจะทำการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) 

ญาติเผยวัดไม่รับศพติดเชื้อโควิด-19 หวั่นแพร่ระบาด

บขส.หยุดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ 15 เส้นทาง

สธ.พบติดโควิด-19 เพิ่ม 107 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 934 ราย รวมหมอติดเชื้อ 2 ราย

เลื่อนออกหวย 1 เม.ย.63ไปเป็น 2 พ.ค. 63 หนีเชื้อระบาดโควิด-19

ทั้งนี้แต่ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนี้มีความกังวลว่าจะเกิดการติดเชื้อ ทางวัดจึงได้มีการเจรจากับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้ข้อสรุปว่าจะทำการฌาปนกิจศพในช่วงเย็นของวันนี้แทน (25 มี.ค.)  ซึ่งทางวัดยืนยันว่าจะทำพิธีตามประเพณีทางศาสนาไม่ให้ขาดตกบกพร่องส่วนพิธีการฌาปนกิจศพจะทำเหมือนปกติ โดยแขกผู้มาร่วมงานทุกคนจะอยู่พื้นที่ด้านล่าง และจะมีเจ้าหน้าที่ 1 คน สวมชุดป้องกัน – หน้ากากอนามัย - และถุงมือ  เพื่อขึ้นไปกดสวิตซ์บนเมรุในทำการฌาปนกิจศพ ส่วนการเก็บกระดูกจะเก็บพรุ่งนี้เช้าตามปกติเหมือนศพอื่น ๆ แต่จะมีการสวมชุดป้องกันอย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยเช่นกัน

สำหรับการจัดพิธีศพทางวัดได้นำโลงเปล่า ๆ พร้อมตกแต่งดอกไม้อย่างสวยงาม เพื่อให้แขกผู้มาร่วมงานแสดงความเสียใจ  ส่วนการจัดเตรียมเก้าอี้ให้แขกที่มาร่วมงาน จะเว้นระยะห่างกันประมาณ 2 เมตร เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดจนเกินไป และเป็นการป้องกันเสี่ยงติดเชื้อด้วย

กองทัพบก เตรียมใช้มาตรการสูงสุด สกัดโควิด-19

นครศรีฯ พบด.ญ.วัย 11 ปีติดเชื้อโควิด-19

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 25 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ