อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย มี “ผู้ต้องหายาเสพติด” ติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกระแสข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ แต่พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่าไม่ใช่ผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ แต่ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็น ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดที่อยู่ในความดูแลของกรมควบคุมความประพฤติ ขณะที่ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แม้จะบอกว่ายังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน แต่ก็ยอมรับว่าได้รับรายงานมาเช่นเดียวกัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

วันนี้ 25 มี.ค. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า ได้รับรายงานเช่นเดียวกัน แม้จะบอกว่ายังไม่เห็นข้อมูลทั้งหมดของเคสดังกล่าว แต่ก็มั่นใจว่า ระบบในเรือนจำจะสามารถควบคุมได้ เพราะ ที่ผ่านมา มีแนวทางปฎิบัติอยู่แล้ว

ส่วนนพ.อัษฎางค์ รวยอาจิณ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ กรมราชทัณฑ์ ได้ประกาศให้มีการงดเยี่ยมผู้ต้องขัง แต่ก็ยอมรับว่า มีความกังวลในส่วนของกลุ่มผู้ต้องขังใหม่ และ กลุ่มผู้ต้องขังที่ย้ายเรือนจำ เบื้องต้นมีการออกมาตรการคัดกรองโดยละเอียดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อโควิด-19ในเรือนจำ

ขณะที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี ยอมรับว่า มี ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ใน “เขต” ของเรือนจำกลางคลองเปรม จริง แต่ไม่ใช้ผู้ต้องขังในเรือนจำ เพราะ จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ที่รอการบำบัด และ ถูก ส่งตัวเข้าไปใน "สถานที่เพื่อการตรวจพิสูจน์ เรือนจำกลางคลองเปรม"  ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การดูแลของกรมควบคุมความประพฤติ

แม้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ จะยืนยันว่า ยังไม่มีผู้ต้องขังได้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็ยอมรับว่า มี ผู้ต้องขัง 2 คน เข้าข่ายมีโอกาสติดเชื้อ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการของผู้ต้องขัง 2 คน

เป็นผู้ต้องขัง ที่อยู่ที่ เรือนจำจังหวัดสระบุรี 1 คน และ ผู้ต้องขังที่อยู่ที่ เรือนจำกลาง จังหวัดฉะเชิงเทราอีก 1 คน ส่วนสาเหตุที่ ทั้ง 2 คนเข้าข่ายอาจติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากตำรวจที่เข้าไปควบคุมตัวทั้ง 2 คน ก่อนที่จะเข้ามาที่เรือนจำ เป็นตำรวจที่ติดโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจโรค

เลื่อนออกหวยงวด 1 เม.ย.63 เป็น “ 2 พ.ค.63 ”

สถาบันบำราศนราดูร มีระบบจัดการ ‘ศพโควิด-19’  เชื้อไม่แพร่กระจาย

“วิษณุ”แจงข้อกำหนด “ห้ามทำ-ให้ทำ-ควรทำ” ยังไม่ปิดประเทศ ยังไม่เคอร์ฟิว

MEA ชี้แจงกรณีความเข้าใจผิดต่อสิทธิ์ผู้ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า

นายกฯประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ยันไม่ปิดร้านค้า ลั่นเอาผิดพวกฉวยโอกาส

สัญญาณศิริราช สู่มาตรการต่อสู้ “โควิด-19” ภาครัฐ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ