ยืนยัน โปรแกรมบอลชายซีเกมส์ยังเหมือนเดิม หลังฟีฟ่าฟันธงคำตัดสินไม่มีผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​โปรแกรมฟุตบอลชายซีเกมส์ยืนยันเหมือนเดิม หลังกรรมการซีเกมส์ฟันธงคำตัดสินฟีฟ่าไม่มีผล ทำให้อินโดนีเซียยังคงทำการแข่งขันเช่นเดิม ขณะที่ทีมชาติไทยเปิดทาง "เมสซีเจ" กองกลางทีมชาติไทย ถือธงนำทัพนักกีฬาไทยเดินลงสนามในพิธีเปิด


วันนี้ (28 พ.ค.58) ผุู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมฟุตบอลได้จัดการการประชุมผู้จัดการทีมฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28ขึ้น ณ โรงแรมรามาด้า สิงคโปร์ โดยก่อนจะเริ่มฟาดแข้งในวันพรุ่งนี้ วาระสำคัญ คือ การแก้ปัญหาการจัดแข่งฟุตบอลชายหลังจากรัฐบาลอินโดนีเซียไม่อนุญาตให้ทีมมาแข่งขัน พร้อมกับห้ามสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียทำกิจกรรมใดๆ เนื่องจากไม่แก้ปัญหาการจัดฟุตบอลลีกตามคำสั่งรัฐบาลโดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพการประชุมที่มีตัวแทนจากทุกชาติเข้าประชุมรวมถึงอินโดนีเซียที่มาร่วมประชุมเป็นทีมสุดท้าย


นายสมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมชาติไทยเผยว่า อินโดนีเซียยืนยันว่าจะร่วมแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์แน่นอน ส่วนกรณีที่ฟีฟ่าอาจจะตัดสินลงโทษห้ามไม่ให้อินโดนีเซียแข่งขันระดับนานาชาตินั้น คณะกรรมการจัดซีเกมส์ยืนยันว่าจะไม่มีผลต่อการจัดแข่งขัน ทำให้อินโดนีเซียจะอยู่ในสายเอร่วมกับสิงคโปร์, เมียนมาร์, กัมพูชา และฟิลิปปินส์ เช่นเดิม


นอกจากนั้น นายสมศักดิ์ ยังกล่าวว่า ที่ประชุมยังได้เน้นย้ำเรื่องการพนันฟุตบอลในกลุ่มนักกีฬา ซึ่งในส่วนทีมชาติไทยก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะนักเตะทุกคนมีความเป็นมืออาชีพ และก็ได้สั่งเก็บมือถืออุปกรณ์สื่อสารของนักเตะทั้งก่อน ระหว่าง และหลังแข่งด้วย


ส่วนกรณีที่ว่า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชุดใหญ่จะมาคุมทีมซีเกมส์หรือไม่นั้น นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ มีนโยบายว่าหากซิโก้ไม่ติดภารกิจคุมทีมชาติไทยในฟุตบอลโลก ก็จะต้องมาคุมทีมข้างสนามด้วยตัวเอง


ขณะเดียวกันทีมชาติไทยยืนยันอนุญาตให้ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยให้ถือธงนำทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิดสิงคโปร์เกมส์วันที่ 5 มิถุนายน แต่จะอนุญาตให้ชนาธิปไปเพียงแค่คนเดียว เพราะวันรุ่งขึ้นมีแมตช์แข่งขันกับบรูไน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ