เทสลาเปิดโรงงาน ช่วยผลิตเครื่องช่วยหายใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีลอน มัสก์ ออกมาประกาศว่า จะเปิดโรงงานในนิวยอร์กที่ปิดทำการชั่วคราวไปก่อนหน้านี้อีกครั้ง เพื่อช่วยผลิตเครื่องช่วยหายใจ

26 มี.ค. 63 อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลา บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก ออกมาประกาศว่า โรงงานบัฟฟาโลของเทสลา ที่นิวยอร์ก จะกลับมาเปิดทำการใหม่อีกครั้งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อช่วยในการผลิตเครื่องช่วยหายใจ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 26 มี.ค. 63

โรงงานดังกล่าวของเทสลาได้หยุดการดำเนินงานทั้งหมดตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานมีความเสี่ยงติดเชื้อจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

แต่เมื่อ 6 ชั่วโมงที่แล้ว ในทวิตเตอร์ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นของอีลอน มัสก์ จริง ได้ทวีตข้อความว่า "โรงงานในนิวยอร์กจะเปิดใหม่ สำหรับการผลิตเครื่องช่วยหายใจโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราจะทำทุกอย่างเท่ากำลังของเราที่มีมีเพื่อช่วยพลเมืองชาวนิวยอร์ก"

ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ เคยกล่าวว่า โรงงานของเทสลาสามารถเปลี่ยนสายการผลิตมาผลิตเครื่องช่วยหายใจได้หากเกิดวิกฤตอุปกรณ์ขาดแคลน

ด้านผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แอนดรูว์ คัวโม นิยามว่าความต้องการเครื่องช่วยหายใจของรัฐนิวยอร์กนั้นเป็น “ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเพียงหนึ่งเดียว” และบอกว่า “นี่เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก”

คัวโมแถลงว่า รัฐนิวยอร์กมีความต้องการเครื่องช่วยหายใจจำนวน 30,000 เครื่อง แต่ปัจจุบันรัฐมีเครื่องช่วยหายใจเพียง 4,000 เครื่องในระบบโรงพยาบาลที่มีอยู่ มีอีก 4,000 เครื่องที่รัฐบาลกลางจัดส่งมาให้ รัฐนิวยอร์กซื้อมาเพิ่มเองอีก 7,000 เครื่อง

“แต่เรายังคงต้องหาซื้อเครื่องช่วยหายใจต่อไป เพราะมันไม่เพียงพอ” คัวโมกล่าว

ปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ มากกว่า 65,000 ราย เสียชีวิตแล้วกว่า 920 ราย โดยรัฐที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดยังคงเป็นนิวยอร์ก ที่ 30,811 ราย และ 285 ราย ตามลำดับ

 

ที่มา: CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ