ภูเก็ตหลายพื้นที่เงียบเหงา หลังมีมาตรการเข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศในต่างจังหวัดกับการออกมาตรการเข้ม เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ในพื้นที่ต่างเงียบเหงา ทั้งที่จังหวัดภูเก็ตที่ห้ามออกจากที่พักช่วงค่ำ และจังหวัดอุดรธานีที่ปิดร้านสะดวกซื้อหลังสี่ทุ่ม

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มี.ค. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มี.ค.63

หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตได้มีการออกประกาศขอความ ร่วมมือห้ามออกจากที่พัก หากไม่มีความจำเป็นในช่วงเวลา 17.00 - 24.00 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้บริเวณสวนสาธารณะปลายแหลมสะพานหิน อำเภอเมือง เงียบเหงาลงทันที มีเพียงคนมาออกกำลังกายไม่กี่คนเท่านั้น ขณะที่บรรยากาศบริเวณชายหาดป่าตอง อำเภอกะทู้  ก็เงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวออกมานั่งชมบรรยากาศที่ชายหาดเลย

เช่นเดียวกับที่จังหวัดอุดรธานี ก็มีประกาศให้ปิดสถานที่ชั่วคราว ร้านสะดวกซื้อที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงตั้งแต่เวลา 22 นาฬิกาเป็นต้นไป ถึงเวลา 5 นาฬิกา ทำให้บรรยากาศเมื่อคืน ทั้งเมืองมีแต่ความเงียบ ผู้คนมาอยู่ตามถนนต่างๆน้อยลงอย่างถนัดตา โดยทางจังหวัดได้ขอความร่วมมือให้ประชาชน สวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ตลอดเวลาทุกครั้ง ทั้งในและนอกเคหะสถาน

ส่วนที่จังหวัดนครพนม  ได้ยกระดับความเข้มงวด ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตามเส้นทางเสี่ยง และเส้นทางหลัก ทั้ง 12 อำเภอ  เพื่อคัดกรองประชาชน ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่  รวมถึงด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน ซึ่งห้ามผ่านเข้าออกแล้ว มีเพียงรถบรรทุกขนส่งสินค้า ที่ยังเข้าออกได้

ด้านจังหวัดยะลา ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกคำสั่งปิดศูนย์ดะฮ์วะห์แห่งประเทศไทย มัสยิดอิล-นูร ห้ามบุคคลเข้า-ออก ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 25 ถึง 31 มีนาคม 2563 เว้นแต่คนดูแลสถานที่ ไม่เกิน 15 คน และให้คนที่ทำกิจกรรมทางศาสนาภายในศูนย์ ออกจากสถานที่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรองบุคคลด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ