พิจิตร-เชียงราย ประชาชนแห่ซื้อไข่ไก่เกลี้ยงแผงแม้ราคาพุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในหลายจังหวัดออกมาซื้อไข่ไก่จนหมดแผงในเวลาอันรวดเร็ว หลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินวันแรก ขณะที่ราคาปรับขึ้นแบบก้าวกระโดด

related-line-122173}

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มี.ค. 63

ที่จ.พิจิตร วันนี้ (26 มี.ค. 2563) บรรยากาศที่ร้านค้าส่งไข่ไก่รายใหญ่ในตลาดเทศบาลเมืองพิจิตรเป็นไปอย่างคึกคัก  มีประชาชนมาต่อแถวรอซื้อไข่ไก่ขนาดต่าง ๆ หลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน  เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไข่ไก่ที่มีผู้ประกอบการสั่งมาจากฟาร์มจำนวนกว่า 500 แผง  ถูกประชาชนรุมล้อมแย่งกันซื้อหมดลงอย่างรวดเร็ว  ทำให้ผู้ประกอบการต้องจำกัดจำนวนการซื้อคนละไม่เกิน 2 แผง  เพื่อกระจายโอกาสให้ประชาชนผู้บริโภคได้เลือกซื้อไข่ไก่อย่างทั่วถึง

สธ.ประเมินตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19  คาดสิ้น เม.ย.ติดเชื้อรวม 3,500 รายทั้งประเทศ

สำหรับราคาไข่ไก่ปัจจุบันปรับราคาจำหน่ายแบบก้าวกระโดด  อาทิ  ไข่ไก่เบอร์ 0 จากเดิมแผงละ 30 ฟอง จำหน่ายในราคาแผงละ 114 บาท ปัจจุบันจำหน่ายในราคาแผงละ 139 บาท หากซื้อปลีกจะจำหน่ายในราคาฟองละ 5 บาทหรือแผงละ 150  บาท  เป็นต้น  นอกจากนี้ไข่ไก่หลายขนาดก็ขาดตลาดผู้ประกอบการไม่สามารถสั่งมาจำหน่ายได้

เช่นเดียวกับ จ.เชียงราย ร้านจำหน่ายสินค้าในหลายพื้นที่เริ่มมีประชาชนออกมาซื้อสินค้าอาหารเพื่อเตรียมกักตุนไว้ โดยเฉพาะไข่ไก่ ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านคลังไข่สดที่จำหน่ายไข่ไก่แบบขายปลีกและขายส่ง อ.เมือง จ.เชียงราย พบว่ามีประชาชนแห่มาซื้อไข่ไก่เพื่อเตรียมกักตุนสินค้าไว้ จนทำให้ไข่ไก่ทุกขนาดที่ทางร้านจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว

รพ.บันนังสตา พบ “หมอ-พยาบาล” ติดโควิด-19 จำนวน 3 คน

ชาตรามือ เปลี่ยนโลโก้รณรงค์ล้างมือสู้โควิด-19

รองโฆษก รัฐบาล ลบทวิตด่วน! หลังเผยแพร่ข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ผ่าน สธ.

แจกหน้ากากอนามัยปลุกเสกสร้างกำลังใจชาวบ้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ