“บิ๊กแดง” ตั้งกรรมการสอบสนามมวยลุมพินี ฝ่าฝืนคำสั่งนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เสียงวิจารณ์ เวทีมวยลุมพินี ไม่ปฏิบัติตามข้อสั่งการนายกฯ วันที่ 3 มีนาคม 2563 และเดินหน้าจัดชกมวยรายการใหญ่ 6 มีนาคม จนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ล่าสุด ผู้บัญชาการทหารบก สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง การฝ่าฝืนข้อสั่งการแล้ว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มี.ค.63

คำสั่งดังกล่าว เกิดขึ้นในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์หน่วยขึ้นตรง ทบ.ที่มี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน โดยมีคำสั่งให้ พล.อ.อยุทธ์ ศรีวิเศษ เจ้ากรมกำลังพลทหารบก ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการจัดแข่งขันชกมวยสนามมวยลุมพินี ในรายการ "ลุมพินีแชมเปี้ยนเกียรติเพชร" เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา หลังถูกร้องเรียนว่าทำให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นวงกว้าง จนถึงขั้นวิกฤต และพร้อมตรวจสอบว่ามีการฝ่าฝืนข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ตามที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ร้องเรียนหรือไม่

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มี.ค. 63

และนอกจากเรื่องร้องเรียนของนายเรืองไกร ล่าสุด นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการสอบสวนการฝ่าฝืนข้อสั่งการ และเอาตัวคนผิดมาลงโทษ พร้อมกับเปิดเผยข้อเท็จจริงให้ประชาชนรับทราบ เพื่อไม่ให้เรื่องนี้กลายเป็นมวยล้มต้มคนดู

เปิดผัง"สนามมวยลุมพินี"โควิด-19 ระบาดไม่หยุด

นายประเสริฐ ยังระบุด้วยว่าหากนายกรัฐมนตรีและกองทัพยกไม่ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง ก็จะใช้กรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร หาข้อเท็จจริง ให้กับประชาชนได้รับทราบ

เช่นเดียวกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไปยื่นร้องนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดนายสนามมวยลุมพินี เพื่อพิสูจน์ให้สังคมประจักษ์ว่ามติและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีและครม.ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ อยู่หรือไม่

ทบ. ยืนยันเจ้ากรมสวัสดิการฯ ติดเชื้อโควิด-19

ด้าน พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้ความเห็นเรื่องนี้ เมื่อถูกถามถึงปมสนามมวยลุมพินี อาจทำให้ภาพลักษณ์ของกองทัพว่าเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดโควิด-19 ในวงกว้างว่า เรื่องนี้มีทั้งอดีตและวันข้างหน้าที่จะต้องขอความร่วมมือทุกฝ่ายหยุดเชื้อโควิด-19 ส่วนปมสนามมวยอยู่ระหว่างตรวจสอบ และการระบาดที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้มาจากทหารแต่เพียงฝ่ายเดียว

“เรืองไกร” จี้ “บิ๊กตู่” สอบสนามมวยลุมพินี ฝ่าฝืนคำสั่ง ต้นเหตุโควิด-19 ระบาด   

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ