“อนุทิน” อัดคลิปขออภัย ไม่มีเจตนาตำหนิหมอติดโควิด-19 เสียใจสื่อสารไม่ดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน ชาญวีรกูล” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อัดคลิปวิดีโอ กล่าวขอโทษบุคลากรทางการแพทย์ ยืนยันไม่มีเจตนาตำหนิคนทำงาน พร้อมเสียใจเหตุสื่อสารผิดพลาด

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มี.ค.63

อนุทิน ปัดตำหนิ! หมอติดโควิด-19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อัดคลิป 3.23 นาที อธิบายกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมขณนี้ ว่า

“เพื่อน ๆ พี่น้องกระทรวงสาธารณสุข ที่รักและเคารพทุกท่าน วันนี้ผมได้มีการสื่อสารข้อมูลจากการสัมภาษณ์ออกไป ซึ่งอาจเกิดความไม่สบายใจกับเพื่อนร่วมงานของผมทุกคน โดยเฉพาะคุณหมอ พยาบาล ที่ให้การรักษาผู้ป่วย ผมต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง แต่ผมขอยืนยันว่าผมไม่เจตนาที่ไม่ดี หรือมีเจตนาที่ตำหนิใครเลย ผมมีเพียงเจตนาชื่นชม ศรัทธา และเคารพ ในสิ่งที่พวกท่านปฏิบัติอยู่ ซึ่งเป็นภารกิจที่ใหญ่หลวงมาก

วันนี้ผมอาจจะมีความกดดัน และไม่ทันได้ฟังคำถามได้ดี และไปตอบคนละเรื่องกับคำถาม ผมได้รับรายงานว่า มีแพทย์ 3-4 คนติดเชื้อ ซึ่งท่านเหล่านั้น ไม่ได้ติดเชื่อจากการรักษาคนไข้ ที่ผมอยากสื่อสาร คือ บุคคลากรทางการแพทย์ มีความสำคัญมากในการรักษาคนไข้ ท่านจะป่วยไม่ได้ ท่านต้องเซฟตัวเอง ให้มีความปลอดภัย เพื่อรักษาคนไข้ ผมมีความห่วงใยในสุขภาพของหมอและพยาบาล เพราะท่านคือมือไม้แขนขาของกระทรวงสาธารณสุข ในการทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ

สิ่งที่ผมทำ คือ การจัดหาอุปกรณ์ที่จะก่อให้เกิดความปลอดภัย ปลอดจากการติดเชื่อ สนับสนุนเวลาท่านทำงาน ทุกเวลาทุกนาทีที่ผมได้พบ ได้เจอกับคนที่มีความสามารถในการจัดการอุปกรณ์ ผมใช้เวลาทั้งหมดกับการนี้ ผมเป็นห่วงพวกท่านทุกคน วันนี้ผมสื่อสารไม่ดี ผมขออภัยจริง ๆ ผมจะพยาบยามปรับปรุงตัวเอง ขอให้ท่านได้มั่นใจว่าผมเป็นห่วงทุกท่าน ขอให้ประสบความสำเร็จ เราหวังจะชนะโควิดด้วยกัน ผมขอถือโอกาสนี้ เพื่อพูดว่าผมเสียใจ ผมสื่อสารไม่ผ่าน และผมจะปรับปรุงตัว และขอให้ท่านให้โอกาสผม ขอให้ท่านรู้ว่าผมไม่มีเจตนาร้ายกับใคร ขอบคุณครับ”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ