ผู้ว่าฯ สุรินทร์ แจง ถูกตัดต่อคลิป สุรินทร์ติดโควิด-19 นับแสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ตลอดทั้งวัน ที่สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชน กรณีที่มีคลิปของผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ถูกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย อ้างมีผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" แล้วถึงแสนคน ล่าสุดผู้ว่าฯ ออกมาชี้แจงว่าถูกตัดต่อคลิปมาเผยแพร่แค่บางช่วงบางตอนเท่านั้น ตัวเลขที่พูดไปเป็นการคาดการณ์ของนักวิชาการที่นำโมเดลอู่ฮั่น มาเปรียบเทียบกับสถานกาณ์ในจังหวัดเท่านั้น

นี่เป็นคลิปวีดีโอที่สร้างความตกใจให้กับผู้ที่ได้รับชม และประชาชนจังหวัดสุรินทร์ เมื่อโลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 4 นาที โดยอ้างว่าความจริงปรากฏแล้วผู้ว่าจังหวัดสุรินทร์เปิดแล้ว จังหวัดสุรินทร์ติดเชื้อโควิด-19 เป็น100,000 คน อาการหนักอยู่ห้องไอซียู 5,000 คน ไม่แสดงอาการ 80,000คน และอยู่โรงพยาบาลอีกนับหมื่น"

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 มี.ค. 63

ผู้ว่าฯ สุรินทร์โพสต์ “ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา”

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชียล มีเสียงวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง และถูกตั้งคำถามว่าอย่างกว้างขวางว่าเป็นจริงหรือไม่?

ล่าสุดนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า ยืนยันว่าเป็นคลิปวีดีโอของตนเองจริง และขอ ชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่ถูกตัดต่อ ถ้าไปฟังตั้งแต่ต้น จะพบว่าตนได้นำข้อมูลที่นักวิชาการได้คาดการณ์ไว้ขั้นสูงสุด เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักว่าเรื่องนี้ไม่เรื่องล้อเล่น

แต่ปรากฏว่ามีผู้ไม่หวังดีนำคลิปวีดีโอดังกล่าวที่อยู่ในเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดไปตัดต่อ ตั้งแต่นาที่ที่ 4.36 นาที เป็นต้น แล้วไปเขียนว่า ผู้ว่าฯ ยอมรับความจริงแล้วว่าสุรินทร์มีคนติดเชื้อเป็นแสนคน เพื่อสร้างข่าวปลอม ทำคนเข้าใจผิดและขอประณามการกระทำเช่นนี้

นายไกรสร บอกด้วยว่า ตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกครองเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ยืนยันว่าขณะนี้ จ.สุรินทร์ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวม 5 ราย ตามที่สื่อได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้นแล้ว

คร.เปิดจุดเสี่ยง "โควิด-19" ใครไประวัง! แยกตัว สังเกตอาการ 14 วัน

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ