ทั่วโลกยอดผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” ทะลุ 5 แสนราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ทะลุหลัก 500,000 ราย หลังจากพบการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทั่วโลก รวมถึงหลายประเทศที่ผ่านพ้นจุดสูงสุดของการระบาดแล้ว แต่ต้องกังวลกับการระบาดรอบสองที่อาจจะเกิดขึ้น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 มี.ค. 63

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2563 ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศต่าง ๆ ส่วนใหญ่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่อังกฤษ, สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส, สเปน และอิตาลี ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อจนถึงตอนนี้ทะลุหลัก 500,000 คน ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนประเทศที่ผ่านพ้นจุดสูงสุดของการระบาดแล้วอย่างเช่นญี่ปุ่น ฮ่องกง หรือจีน ยังคงวางใจไม่ได้ เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เกือบทั้งหมดเป็นกรณีนำเข้า หรือคนที่เดินทางจากต่างประเทศเข้ามา

ด้านนาย เทดรอส อัดฮานอม กีบรีเยซุส เลขาธิการองค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่า ที่จริงแล้วตอนที่เชื้อกำลังระบาดใหม่ ๆ เมื่อราว 1 ถึง 2 เดือนก่อน มนุษย์เรามีโอกาสที่จะกำจัดเชื้อไวรัสนี้ได้ แต่กลับปล่อยให้หลุดมือไป คราวนี้เรามีโอกาสอีกครั้ง และต้องทำมันให้ได้

สหรัฐฯ แซงหน้าจีน ผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากสุดในโลก

หุ้นเอเชียรวมทั้งไทย "ปิดภาคเช้า" วันนี้ปรับตัวสูงขึ้น

นายกีบรีเยซุสยัง กว่าต่อว่า ไวรัสโควิด-19 นอกจากจะส่งผลต่อผู้ติดเชื้อแล้ว ยังทำให้ประชากรโลกอีกราว 1,700 ล้านคน ต้องได้รับผลกระทบ คือถูกคำสั่งให้อยู่แต่ภายในบ้าน

สำหรับประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดยังคงเป็นอิตาลี ที่เมื่อวานเพียงวันเดียว มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 662 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตไปอยู่ที่ 8,165 คน

ขณะที่เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.63) มีการประชุมฉุกเฉินกลุ่มประเทศจี-20 โดยเป็นการประชุมแบบวีดิโอ คอนเฟอเรนซ์ ซึ่งที่ประชุมมีมติว่า จะทุ่มงบประมาณรวมกัน 5 ล้านล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 150 ล้านล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่คาดว่าจะตกต่ำอย่างแรง จากการระบาดของโควิด-19

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ