ธุรกิจระดับโลกเปลี่ยนโลโก้ หนุนเว้นระยะห่างทางสังคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คำกล่าวหรือวลีที่ได้ยินกันบ่อยในช่วงนี้ก็คือ การรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing และไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่ทั่วโลกก็มีการกล่าวถึงกันอย่างแพร่หลาย แม้กระทั่งธุรกิจน้อยใหญ่ ต่างให้ความสำคัญกับวลีที่ว่านี้ ถึงขั้นยอมเปลี่ยนโลโก้ หรือ ตราสินค้าของตัวเอง เพื่อสนับสนุนการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยจากโควิด 19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 มี.ค. 63

บริษัทหรือผู้ประกอบการเจ้าแรก ที่ริเริ่มการปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์ของตัวเองก็คือ “แมคโดนัลด์” ประจำประเทศบราซิล ที่แบ่งอักษร “M” ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีให้กลายเป็นเส้นโค้ง 2 เส้น โดยได้ปรากฏตัวครั้งแรกบนหน้าเฟซบุ๊คของทางบริษัท ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน

หุ้นเอเชียรวมทั้งไทย "ปิดภาคเช้า" วันนี้ปรับตัวสูงขึ้น

ร่วมด้วยช่วยกัน รวมแบรนด์ดังทั่วโลกเสริมทัพรับมือโควิด-19

หลังจากนั้นก็มีบริษัทหรือธุรกิจอื่น ๆ ทำตามกันเป็นแถวอย่าง “โคคา-โคลา” ที่เว้นระยะห่างของตัวอักษรให้กว้างขึ้น แถมด้วยข้อความที่ระบุว่า การอยู่ห่างกัน เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่พวกเราจะรวมกันเป็นหนึ่ง

ถัดมาก็เป็นสัญลักษณ์ของบริษัทรถยนต์ชื่อดังอย่าง “เอาดี้” ที่ปกติห่วงทั้ง 4 ห่วงจะอยู่ในลักษณะคล้องกันอยู่ แต่ถูกเปลี่ยนเป็นห่วงที่เรียงแถวกันพร้อมกับข้อความ ระบุว่า รักษาระยะห่าง

ถัดมาก็เป็น “โฟล์ก สวาเก้น” ที่ตามปกติแล้วตราสัญลักษณ์ของบริษัท จะเป็นอักษรวีตั้งอยู่บนอักษรดับเบิลยู แต่คราวนี้ถูกแยกให้ห่างกัน พร้อมกับข้อความระบุว่า ขอบคุณที่รักษาระยะห่างทางสังคม

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ