ชาวบ้านผวา คนใจร้าย ลอบวางยาเบื่อหมา ตายกว่า 20 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านทุ่งสว่าง จ.บุรีรัมย์ ผวาคนใจร้ายลอบวางยาเบื่อสุนัขที่เลี้ยงไว้ตายรายวันกว่า 20 ตัว ไม่ทราบสาเหตุ หากหมาไปไล่กัดเป็น ไก่ หรือทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ก็น่าจะพูดคุยกันไม่ควรทำรุนแรง ล่าสุด มีการแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ.ช่วยติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ชาวบุรีรัมย์ผวาคนใจเหี้ยมลอบวางยาเบื่อหมาตายรายวันเกือบ 20 ตัว โร่แจ้ง ตร.ล่าตัวดำเนินคดี ชาวบ้านบ้านทุ่งสว่าง ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ว่ามีคนใจร้ายลอบวางยาเบื่อสุนัขที่ชาวบ้านในหมู่บ้านเลี้ยงไว้ตายแบบรายวันรวมแล้วกว่า 20 ตัว และล่าสุด มีสุนัขเพศเมีย ของนายสมบัติ ผิวนวล อายุ 66 ปี ถูกคนร้ายลอบวางยาเบื่อนอนตายอยู่บริเวณข้างบ้าน 1 ตัว และทุ่งนาห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตรอีก 1 ตัว โดยสุนัขที่ตายทั้งสองตัว อยู่ในสภาพน้ำลายฟูมปาก ทั้งพบร่องรอยคล้ายกับสุนัขจะดิ้นทุรนทุรายก่อนจะสิ้นใจ เป็นที่น่าเวทนาสงสารเป็นอย่างมาก แต่ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 มี.ค. 63

หมาจรจัด รุมกัดลูกวัวอายุ 5 วันตาย

จากการสอบถามลุงสมบัติ เล่าว่า เมื่อเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว (ปี62) มีสุนัขที่เลี้ยงไว้และสุนัขเพื่อนบ้านถูกวางยาเบื่อตายมากกว่า 10 ตัว และมาปีนี้(ปี63) ก็มีคนใจร้ายมาลอบวางยาสุนัขทั้งของตนเองและเพื่อนบ้านใกล้เคียงตายอีกเกือบ 20 ตัว และมีหลายตัวที่สามารถช่วยไว้ได้ทันโดยการนำไข่ดิบกรอกใส่ปากเพื่อให้สุนัขอาเจียนยาเบื่อออกมา บางตัวช่วยได้ 2 – 3 ครั้งแต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกวางยาเบื่อตายจนได้

ลุงสมบัติ ยังบอกอีกว่า ตนเป็นคนรักสัตว์สุนัขที่เลี้ยงไว้ก็ดูแลอย่างดีรักเหมือนสมาชิกในครอบครัว ก็รับไม่ได้กับการกระทำของคนใจบาป ซึ่งถึงแม้ตนจะไม่มีหลักฐานว่าใครเป็นคนวางยาเบื่อสุนัข แต่คนทำก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้ว แต่หากสุนัขไปไล่กัดเป็ด ไก่ หรือทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ก็น่าจะมาบอกกล่าวหรือพูดคุยเพื่อหาทางแก้ไขปัญหา ไม่น่าจะทำรุนแรงแบบนี้

อย่างไรก็ตตามได้นำหลักฐานรูปถ่ายไปแจ้งลงบันทึกไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ และให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามหาตัวผู้กระทำมาดำเนินคดีด้วย เพราะไม่เช่นนั้นก็อาจจะก่อเหตุแบบนี้อีก และหลังจากนี้ก็จะทำคอกไว้สำหรับขังสุนัข จะปล่อยออกไปเดินเล่นเป็นบางเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกคนร้ายลอบวางยาเบื่อ อีก

อดีตครูยิงปากสุนัขกัดไก่ อ้างปืนลั่นไม่ได้เจตนา

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ