สเปนเปลี่ยนลานสเกตน้ำแข็งเป็นที่เก็บศพชั่วคราว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนทะลุหลัก 4,000 ในสเปน ทำให้ต้องปรับเอาลานสเกตน้ำแข็งมาทำเป็นสถานที่เก็บศพชั่วคราว รองรับยอดเสียชีวิตที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

27 มี.ค. 63 สก็อตต์ แม็กลีน (Scott McLean) ผู้สื่อข่าวของสื่อต่างประเทศ CNN รายงานสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในสเปนว่า สเปนก้าวเข้าสู่ระดับที่น่ากลัวในสัปดาห์นี้ โดยมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มากกว่า 4,000 ราย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 มี.ค. 63

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค. 63

อัตราที่พุ่งสูงนี้ส่งผลให้ประเทศตัดสินใจเปลี่ยนลานสเกตน้ำแข็งในประเทศเป็นห้องเก็บศพชั่วคราว เพื่อช่วยบรรเทาแรงกดดันของโรงพยาบาลและสถานบริการทางการแพทย์

แม็กลีนรายงานว่า “เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนลานสเกตน้ำแข็งนี้มาใช้เก็บศพชั่วคราว เป็นเพราะธุรกิจบริการงานศพของภาครัฐในเมืองเริ่มหยุดเก็บศพผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 แล้ว บริการงานศพในเขตเทศบาลเมืองมาดริดซึ่งเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ในเมืองบอกว่า พวกเขาไม่มีอุปกรณ์และทรัพยากรที่เพียงพอ”

บริการงานศพในเขตเทศบาลเมืองมาดริดดูแลสุสาน 14 แห่ง ห้องอาบศพ 2 แห่ง และเตาเผาศพ 2 แห่ง

ผู้สื่อข่าว CNN เสริมว่า "ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้ปัญหาคือพวกเขามีพื้นที่ในเมืองไม่เพียงพอสำหรับเก็บศพ มีศพค้างรอการฝังหรือเผาจำนวนไม่น้อย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องมองหาที่อื่น และเห็นได้ชัดว่าลานสเกตน้ำแข็งนี้มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง”

ศพของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 กำลังถูกทยอยส่งตัวโดยหน่วยทหารฉุกเฉินของประเทศมายัง Palacio de Hielo หรือ Ice Palace (ปราสาทน้ำแข็ง) ลานสเกตน้ำแข็งในย่าน Hortaleza ของกรุงมาดริด

ปัจจุบันสเปนมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 57,786 ราย มีผู้เสียชีวิต 4,365 ราย อัตราการเสียชีวิตในช่วง 2-3 วันมานี้เฉลี่ยอยู่ที่ 600-700 รายต่อวัน

 

ที่มา: CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ