เชียงใหม่ สถานบันเทิงปรับตัว ดีเจ Live -เร่ขายกับแกล้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงนี้ เกือบทุกกิจการต่างก็ต้องปรับตัวเพื่อให้รอดจากโควิด-19 และต้องให้กิจการอยู่รอดด้วย อย่างช่วงนี้เป็นสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่จัด แบบออนไลน์ 100% ทุกกระบวนการ ทั้งการเลือกซื้อจัดส่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมตัวกันของคนเยอะๆตามมาตรการป้องกันการแพร่โรค ไม่ต่างจากจากสถาบันเทิงที่มีปรับตัวด้วยการจัดดีเจเปิดเพลงให้แบบออนไลน์ รวมถึงเร่ขายกับแกล้ม ส่งเครื่องดื่ม อาหารถึงหน้าบ้าน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 มี.ค. 63

เพจ สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ที่ปรับตัวหลังต้องพักการให้บริการตามมาตรการป้องกันรวมตัวของคนจำนวนมากเพื่อลดการแพร่โรคโควิด-19 โดยมีวิธีการปรับตัวของร้านนี้ คือการรับสั่งอาหารและเครื่องดื่มผ่านระบบออนไลน์ พร้อมบริการส่งให้แบบเดลิเวอรี่

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ใช้วิธีให้พนักงานของร้าย กว่า 300 คนสลับกันมาทำงานในส่วนต่างๆ ทั้งขับรถส่งอาหาร และทำหน้าที่ในการจัดความบันเทิงบนเพจของร้านให้กับลูกค้าแบบออนไลน์พร้อมกับให้ความรู้ เรื่องโรค โควิด-19 ด้วย

สำหรับพนักงานร้าน แม้จะถูกปรับลดเงินเดือนไป 50 % แต่จะได้ค้าส่งอาหารเพิ่มขึ้นส่วนเงินเดือนอีก ครึ่งที่ถูกหัก สถานบันเทิงแห่งนี้จะให้เป็นเงินตกเบิก แล้วจ่ายชดเชยให้พนักงานเมื่อสถาการณ์ดีขึ้น

ชายศรีสะเกษกลับจากกทม.ไม่ยอมกักตัว จนท.ตามจับชุลมุน

สัปดาห์หนังสือแห่งชาติออนไลน์ปรับตัวสู้โควิด-19

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติที่จัดครั้งนี้ ถือว่าเป็นการปรับตัวมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ แบบ 100 % เพื่อลดการแพร่โควิด-19 เช่นกัน ทำให้ การสั่งซื้อหนังสือจากงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติในปีนี้แตกต่างจากปีที่ผ่านมา เพราะมีการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ thaibookfair.com ให้ผู้ร่วมงานสามารถเลือกหนังสือตามหมวดหมู่ หรือค้นหาหนังสือที่ต้องการ ก่อนจะกดสั่งซื้อและชำระเงินออนไลน์ โดยหลายสำนักพิมพ์มีการจัดโปรโมชั่นลดราคาเช่นเดียวกับงานหนังสือที่จัดในศูนย์ประชุมปีก่อน ๆ

ด้าน นายธีรนัย โสตถิปิณฑะ นักเขียน-เจ้าของสำนักพิมพ์ชี้ดาบ บอกว่า แม้ยอดขายหนังสือจากงานปีนี้จะยังไม่เท่าปีที่ผ่านมา เพราะปัจจัยจากสภาพเศรษฐกิจเกี่ยวข้อง แต่การที่งานหนังสือปรับมาขายออนไลน์เป็นโอกาสของสำนักพิมพ์ เพราะทำให้คนซื้อหนังสือคุ้นชินกับการสั่งซื้อออนไลน์มากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของสำนักพิมพ์ที่เน้นการขายออนไลน์เป็นหลักเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป และการซื้อหนังสือออนไลน์ก็ทำได้สะดวกกว่า เแต่โควิด-19 เร่งให้งานหนังสือปรับรูปแบบงานเร็วกว่าที่คาดไว้

หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานบอกว่าชอบการซื้อหนังสือด้วยตัวเองในงาน หรือร้านมากกว่า เพราะได้สัมผัสหนังสือ แต่การจัดออนไลน์ก็มีข้อดีตรงที่ไม่ต้องเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ควบคุมการใช้จ่ายของตนเองได้มากขึ้น และไม่ลำบากขนหนังสือกลับ

สำหรับผู้ร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 48 นี้ สามารถสั่งซื้อหนังสือส่งตรงถึงบ้านผ่านเว็บไซต์ thaibookfair.com ได้จนถึงวันที่ 5 เม.ย.2563

เลื่อนการเกณฑ์ทหารเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม เหตุโควิด-19 ระบาด

สธ.เผยไม่พบเชื้อ "โควิด-19" ผู้สัมผัสใกล้ชิด ผอ.รพ. ในจ.สมุทรปราการ

เคล็ดลับ " Work From Home " แบบไม่เครียดแถมงานมีประสิทธิภาพ

หมอจุฬาฯ เผยทิศทางดีหากคนไทยร่วมมือกัน เชื้อโควิด-19 จากรุนแรงให้กลับนุ่มนวล

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค. 63

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ